4 loại cây cảnh phong thủy cực kỳ sợ nắng, trồng ở ban công râm mát chẳng khác nào “cá gặp nước”

Rate this post

Nếu nói trồng cây cảnh đơn giản thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người có kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng cây cảnh. Suy cho cùng, nếu không tìm hiểu kỹ và không biết cách chăm sóc thì sớm muộn cây cảnh của bạn cũng sẽ gặp phải những sự cố không mong muốn.

Trồng cây cảnh cần chú ý nhiều vấn đề. Trong số đó, khí hậu và thời tiết cũng được coi là một trong những vấn đề then chốt.

Ngoài ra, bạn cũng cần biết những điểm cơ bản nổi bật nhất của từng loại cây cảnh mà bạn đang trồng. Chỉ khi nắm vững những kiến ​​thức cơ bản, bạn mới có thể trồng cây trong nhà một cách tốt nhất.

4 loại cây cảnh có hoa đẹp cực kỳ sợ nắng, trồng ở ban công râm mát là thích

Nắm vững những điểm cơ bản, bạn có thể trồng cây cảnh trong nhà một cách tốt nhất.

Thực tế, trồng cây cảnh ngoài việc tưới nước còn phải biết cách cho cây tiếp xúc với ánh nắng. Nhiều chậu cây cảnh do bạn trồng trong nhà quá lâu mà không phơi nắng có thể dẫn đến hiện tượng rụng lá, vàng lá khi thời tiết ấm lên. Trong trường hợp nghiêm trọng, nụ hoa cũng sẽ bị rụng.

Nhiều người trồng cây cảnh đã tìm đủ mọi cách để khắc phục tình trạng trên nhưng cây cảnh không những không được cải thiện mà còn xấu đi.

Từ đó, một số cây cảnh cũng rất sợ nắng. Khi thời tiết chuyển từ lạnh sang nóng, đặc biệt là mùa hè, bạn cần thay đổi “chiến lược” trồng cây cảnh.

Phong lan bonsai là một trong những loài hoa, cây cảnh sở hữu vẻ đẹp tinh tế được nhiều người yêu thích và trồng bởi sức hấp dẫn lạ thường ẩn chứa bên trong nó.

Là loại cây cảnh dễ chăm sóc nếu chúng ta đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho cây lan phát triển. Một trong những yếu tố quan trọng để lan hồ điệp phát triển là yếu tố ánh sáng.

4 loại cây cảnh có hoa đẹp cực kỳ sợ nắng, trồng ở ban công râm mát là thích

Phong lan bonsai là một trong những loại cây “sợ nắng, sợ nóng”. Ảnh: Hữu Tuấn

Theo các chuyên gia trồng loại cây cảnh này, mật độ ánh sáng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sinh trưởng, phát triển và ra hoa của lan bonsai.

Không có ánh sáng mặt trời, cây cảnh vẫn vươn cao nhưng nhỏ và yếu, lá xanh sẫm, dễ bị sâu bệnh tấn công, cây ít đâm chồi, khó ra hoa, hoa nhỏ và ngắn màu, không tươi, hoa mau tàn.

Quá nhiều nắng, lan bonsai cũng sẽ thấp, lá vàng, nhăn và khô, mép lá có xu hướng gấp lại, dễ ra hoa sớm khi cây còn nhỏ nên hoa ngắn, nhỏ, cây kém phát triển. Nếu nắng quá lá sẽ bị cháy, khô và chết.

4 loại cây cảnh có hoa đẹp cực kỳ sợ nắng, trồng ở ban công râm mát là thích

Ngoài việc che nắng, bạn cũng cần chú ý đến điều kiện thông gió, loại cây cảnh này cũng ưa môi trường sinh trưởng ẩm ướt, bạn có thể thường xuyên phun nước vào không khí xung quanh để tăng độ ẩm cho cây. Ảnh: Hữu Tuấn

Hoa lan có các yêu cầu khác nhau về mức độ ánh sáng tùy thuộc vào loài lan và tuổi cây cảnh. Ví dụ, hướng của ánh sáng cũng rất quan trọng đối với hoa lan. Phong lan đặt ở hướng Đông đón ánh nắng ban mai sẽ tốt hơn nhiều so với lan đặt hướng Tây đón nắng chiều. Vì vậy, nếu trồng lan trên sân thượng hoặc ban công hướng Tây, lan kém phát triển và ít hoa. Khi trồng lan cần xếp hàng theo hướng Bắc – Nam để cây cảnh nhận được ánh sáng phân bố đầy đủ nhất.

2. Cây hồng môn bonsai

Trong số các loại cây cảnh trồng trong nắng thì hồng môn thuộc top 1 cây cảnh. Mỗi khi gặp nhiệt độ cao, cành, lá và hoa của cây hồng môn sẽ dễ bị héo và cháy. Do đó, nếu am hiểu về loại cây cảnh này, bạn tuyệt đối không nên cho chúng tiếp xúc với ánh sáng quá nhiều.

4 loại cây cảnh có hoa đẹp cực kỳ sợ nắng, trồng ở ban công râm mát là thích

Hàng ngày chỉ cần cho hồng môn ra một chút ánh sáng là loại cây cảnh này có thể phát triển tốt.

Nếu trồng hồng môn ngoài trời, khi trời nắng, bạn cần di chuyển ngay cây cảnh này ra vị trí râm mát.

Trong môi trường thích hợp, những cành hồng môn bị cháy nắng trước đó có thể phục hồi xanh tốt trở lại miễn là cành hồng môn không quá nghiêm trọng. Và nếu có nhiều cành, lá và hoa của cây cảnh này bị hư, bạn có thể cắt bỏ để chúng có hàng loạt cành mới phát triển tốt hơn.

3. Cây cảnh hoa đèn lồng

Với vẻ ngoài bắt mắt được tô điểm bởi những bông hoa xinh xắn như lồng đèn lụa, những chậu hoa, lồng đèn còn là lựa chọn của nhiều người yêu thích trồng hoa, cây cảnh quanh nhà. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, loại cây cảnh hoa lồng đèn này có một “điểm yếu”, đó là rất sợ nắng.

4 loại cây cảnh có hoa đẹp cực kỳ sợ nắng, trồng ở ban công râm mát là thích

Khi nhiệt độ tăng cao, bạn nên chuyển ngay chậu cây đến nơi thông thoáng và mát mẻ càng sớm càng tốt.

Đặc biệt, vào mùa hè, nếu nhiệt độ trên 30 độ C thì cây cảnh rất dễ xảy ra hiện tượng héo rũ chỉ sau khoảng 1 ngày. Vì vậy, khi thấy nhiệt độ tăng cao, bạn nên di chuyển ngay các chậu hoa, đèn lồng đến nơi thông thoáng, mát mẻ càng sớm càng tốt.

Là loại cây cảnh không thích hợp với ánh nắng đầy đủ nên khi trồng và chăm sóc hoa lồng đèn bạn cần đặt ở những vị trí râm mát, ít ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ thích hợp nhất để loại cây cảnh này sinh trưởng và phát triển là trong khoảng 23-26 độ C, nếu quá lạnh hoặc quá nóng sẽ khiến cây cảnh sinh trưởng kém, ít ra hoa, màu sắc kém.

Đặc biệt đối với một số người đang bắt đầu trồng cây cảnh thì cần phải hết sức lưu ý khi bắt đầu trồng cây cảnh lồng đèn, dù rất thích trồng cây cảnh lồng đèn thì cũng nên đợi đến khi thời tiết dịu mát. Vậy thì hãy bắt tay vào trồng cây cảnh hoa lồng đèn này nhé.

4. Hoa lan bonsai

Có một loại cây cảnh trồng trong chậu rất thú vị đó là trên đầu cành lá có hoa màu sắc rực rỡ, số lượng hoa nở nhiều cùng một lúc, đó là cây càng cua bonsai.

Có thể bạn chưa biết, lan càng cua cũng là một trong những loại cây cảnh “sợ nắng”, trồng lan càng cua thích hợp nhất vào mùa xuân và mùa thu.

4 loại cây cảnh có hoa đẹp cực kỳ sợ nắng, trồng ở ban công râm mát là thích

Vào mùa đông, nên đặt cây cảnh trong phòng có ánh sáng, mùa hè nên đặt ở những nơi râm mát.

Đây là loại cây cảnh phát triển tốt nhất ở nhiệt độ khoảng 15-28 độ C. Vì vậy, loại cây cảnh này chỉ chịu được ánh sáng yếu và thích hợp với môi trường râm mát. Nên trồng cây cảnh vào mùa Xuân và mùa Thu.

Để lan càng cua phát triển tốt, bạn nên thường xuyên phun nước lên lá cho cây, nhưng không nên phun quá nhiều vì lan càng cua cũng là loại cây cảnh ưa môi trường khô ráo. Độ ẩm lý tưởng cho loại cây cảnh này là 40-60%.

Giáng sinh là thời điểm loài cây cảnh này nở rộ. Hoa lan càng cua trong phong thủy tượng trưng cho sự may mắn sắp đến với người trồng với ý nghĩa nó sẽ thay đổi số mệnh, vận may sẽ đến nhanh chóng ngoài cửa.

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *