Vợ chồng đại tá kể chuyện tình sét đánh, cưới nhau 3 ngày chưa dám động phòng

Rate this post

Yêu từ cái nhìn đầu tiên

Cách đây hơn 40 năm, Đại tá, PGS. PGS.TS Mai Xuân Quyết (65 tuổi) tình cờ gặp vợ tương lai của mình, bà Đào Lệ Thủy (62 tuổi) trong một chuyến tập huấn. Khi đó, chỉ với một cú chạm, chàng quân nhân như “phải lòng” cô gái có gương mặt xinh đẹp, thân hình nhỏ nhắn.

Chia sẻ tại chương trình Tình yêu trăm nămAnh Quyết cho biết: “Trên đường về, tôi gặp một nhóm thanh niên xung phong đang đắp đất ven đường. Lúc đó, các bạn nữ đều trùm khăn, đội mũ kín mít nên tôi không nhìn thấy mặt ai. Tôi đã ngồi xuống và nói chuyện với các bạn ”.

“Vài phút sau, một nhóm nữ thanh niên xung phong khác đến với chúng tôi. Ngay lúc đó, tôi nhìn thấy khoảnh khắc cô gái cởi bỏ khăn che mặt. Tôi thấy cô ấy rất đẹp, da trắng, dáng người nhỏ nhắn, khác hẳn với những cô gái khác của tôi. Đó là vợ tôi sau này ”.

Sau lần đó, anh như thầm thương trộm nhớ cô gái trẻ. Vì vậy, khi gặp bà Thủy lần thứ hai, anh đã tìm mọi cách để có thể tiếp cận “người đẹp”. Thấy hai chị em Thủy khạc nhổ, anh Quyết giả vờ bị hỏng xe, lấy cớ đợi người trong mộng.

Trong khi đó, sự xuất hiện bất ngờ của ông Quyết khiến chị em Thủy xấu hổ. Cả hai không đi ra đường đê, nơi anh Quyết đang đợi để về nhà mà chở gạo qua sông bằng chiếc cầu tre “ngoằn ngoèo, gập ghềnh”.

Đại tá, PGS. Vợ chồng GS.TS Mai Xuân Quyết trong chương trình Trăm năm yêu nhau.

Sau khi sửa xe, anh Quyết nhìn lên thì không thấy chị Thủy đâu nữa nên rất thất vọng. Liên tục mấy ngày sau, anh ta đến nhà chị Thủy để nói chuyện, làm quen. Cũng may khi đó, bà cố và chị dâu Thủy rất thích anh Quyết nên đã tạo cơ hội cho anh được gặp cháu gái.

Anh Quyết chia sẻ: “Tuy nhiên, suốt 5 tháng quen nhau, tôi chưa một lần dám nắm tay hay thể hiện tình cảm với cô ấy. Ngoài ra, vợ tôi lúc đó cũng rất nhút nhát, hễ tôi ngồi gần là cô ấy lại.” kéo đi.

Sau đó tôi được biết Thủy có 4-5 người đàn ông theo đuổi cô ấy. Tôi nghĩ, nếu tôi không tấn công ngay lập tức, tôi sẽ mất cơ hội của mình. Vì vậy, tối nào tôi cũng sang nhà Thủy. Tuy nhiên, cả hai luôn giữ khoảng cách ”.

Sau 5 tháng tích cực theo đuổi, cuối cùng anh Quyết cũng nhận được cái gật đầu đồng ý làm vợ từ chị Thủy. Trước ngày cưới 3 ngày, khi đưa chị Thủy đi mua sắm quần áo cưới, lần đầu tiên anh được người yêu ôm vào lòng.

Đó là khi xe máy không may va phải ổ gà. Chiếc xe chao đảo khiến chị Thủy ngang nhiên ôm chầm lấy anh Quyết. Dù ngay sau đó cô đã buông tay ngồi xuống nhưng anh vẫn tràn ngập hạnh phúc.

Ngày thành hôn, ông bà là cặp vợ chồng đầu tiên được tổ chức đám cưới theo nếp sống mới ở địa phương. Vì vậy, cả hai cũng có những kỷ niệm khó quên.

“Đám cưới của tôi lúc đó MC và ban tổ chức hoàn toàn không giới thiệu cô dâu chú rể. Vào rạp cưới, cô dâu đứng muốn đứng ở đâu, chú rể đứng ở đâu cũng không ai biết ”, chị Thủy nhớ lại.

3 ngày sau tôi mới dám chuyển phòng

Đêm tân hôn cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng đôi bạn trẻ. Không giống như nhiều cặp đôi khác, đôi vợ chồng trẻ đã phải trải qua đêm tân hôn không chút lãng mạn, tình tứ.

Bà Thủy hài hước kể: “Tối hôm đó, chúng tôi không có động phòng nào để dọn, giường cứ lật đật phát ra tiếng động. Thấy giường kêu quá trời, cuối cùng Quyết nằm nghiêng một bên, tôi nằm bên.” bên kia và ngủ quên. “

Phải đến đêm thứ 3, ông Quyết mới “căng mình” mới tạm “hoàn thành nhiệm vụ”. Điều này cũng làm chậm cả hai. Mãi đến năm thứ 3 sau khi kết hôn, ông bà mới có đứa con đầu lòng.

Vợ chồng anh Quyết thuở thiếu thời.

Cưới nhau chưa được bao lâu, anh Quyết vào Nam làm ăn. Từ đây, cặp đôi chỉ có thể liên lạc với nhau bằng những bức thư viết tay. Tại chương trình, bà Thủy nhớ lại quãng thời gian một mình đi đẻ trong mùa lũ.

Cô cho biết: “Tôi đi bộ 5km từ nhà đến bệnh viện để sinh. Khi đến nơi, bác sĩ không cho sinh vì sợ bệnh viện sập, gây mất an toàn cho sản phụ. Tôi phải đợi ngoài sân cho đến khi sinh xong mới được vào trong.

Sau khi sinh, bác sĩ cũng bắt tôi về nhà, không cho ở lại vì sợ bệnh viện sập bất cứ lúc nào, nhưng gia đình tôi xin ở lại vì ngoài trời vẫn mưa. Thế là mẹ và chị tôi đứng suốt đêm để may áo mưa cho chúng tôi nằm ”.

Sau khi vào Nam học xong, anh Quyết nhận nhiệm vụ sang chiến trường Campuchia. Ở hậu phương, chị Thủy chăm lo cho các con, chung thủy chờ ngày chồng trở về.

Cuối cùng, anh Quyết cũng đã vượt qua những trận chiến khốc liệt và cơn sốt xanh để trở về đoàn tụ với gia đình. Thương người vợ chung thủy, chịu nhiều thiệt thòi từ khi kết hôn đến khi sinh con, anh quyết tâm bù đắp cho cô.

Anh Quyết tặng hoa và nhẫn cho chị Thủy để bày tỏ tình yêu với người vợ thủy chung.

“Ngày chúng tôi kết hôn, rất khó khăn cho chúng tôi,” anh nói. Mọi thứ trong đám cưới đều thiếu thốn, rượu mừng, tôi phải mua ít, quần áo phải đi mượn …

Những điều này khiến tôi suy nghĩ mãi và thấy yêu vợ nhiều hơn. Vì vậy, khi có thể, tôi tổ chức thật hoành tráng kỷ niệm 30 năm ngày cưới và 40 năm ngày cưới để bù đắp cho vợ mất mát ”.

Cuối chương trình, anh Quyết còn chu đáo chuẩn bị một bó hoa đặc biệt được làm bằng tiền và chiếc nhẫn dành tặng vợ. Anh chân thành bày tỏ: “Trong chương trình hôm nay, anh có một bó hoa tặng em. Bó hoa này cũng là tình yêu của anh dành cho em. “

Ngay sau đó, ba người con của họ đã xuất hiện trong không khí gia đình đầm ấm và hạnh phúc. Lắng nghe chặng đường gian khó của bố mẹ, con gái họ không khỏi xúc động và bày tỏ lòng biết ơn đối với người cha sinh thành ra mình.

“Không dễ để có được cuộc sống như ngày hôm nay. Chúng tôi cảm ơn cha mẹ của chúng tôi rất nhiều. Cảm ơn cha mẹ đã sinh thành ra chúng ta, không chỉ nuôi nấng chúng ta đến bây giờ, mà còn chăm sóc các cháu khôn lớn. Chúng tôi rất biết ơn cha mẹ của mình ”, cô chia sẻ.

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *