Thị trường nhà cho thuê nóng lên

Rate this post

Thị trường cho thuê nóng lên

Dù đã nhập học được hơn 2 tuần nhưng L.Th (19 tuổi, Bắc Ninh) vẫn ở nhờ nhà người thân vì chưa tìm được phòng trọ ưng ý tại quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Th cho biết, hiện giá phòng trọ xung quanh các trường đại học trên địa bàn quận Cầu Giấy đã tăng mạnh so với đầu năm nay, bình quân 2,5-4 triệu đồng / phòng diện tích. từ 20-40 m2 tùy theo điều kiện vật chất và vị trí. Trong đó, nhiều nhà trọ đã “cháy hàng” từ giữa năm.

Theo khảo sát của Tiên phong và một số nhà môi giới, nhà cho thuê, hiện giá phòng trọ tại các quận nội thành Hà Nội hầu hết đều tăng khoảng 500.000 – 1.500.000 đồng / phòng, tương đương mức tăng 25 – 35% so với đầu năm. của năm. và trong đại dịch.

Không chỉ phòng trọ, thị trường nhà phố cho thuê tại Hà Nội cũng nở rộ. Hình ảnh các cửa hàng treo biển hiệu cho thuê rải rác khắp các con phố trong đại dịch COVID-19 giờ đã không còn.

“Khi cuộc sống trở lại bình thường và các hoạt động kinh tế được phục hồi, nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của người dân sẽ trở lại như trước đây. Do đó, việc thị trường cho thuê nhà trọ, nhà trọ nóng lên là điều hiển nhiên ”, một môi giới cho thuê nhà tại quận Hà Đông nhận định.

Thị trường nhà cho thuê nóng lên - Ảnh 1.

Sự quan tâm đến thị trường căn hộ cho thuê những tháng đầu năm 2022 đã tăng 159% so với cùng kỳ năm 2019. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, dữ liệu của Batdongsan cho thấy sự quan tâm đến thị trường căn hộ cho thuê trong những tháng đầu năm 2022 đã tăng 159% so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng TP.HCM có mức tăng trưởng gần 62%, trong đó, phân khúc bình dân tăng lên 5 – 8 triệu đồng / tháng còn giá ở phân khúc trung cấp 8 – 12 triệu đồng / tháng. Riêng với phân khúc cao cấp, gia chủ có thể nhận được từ 16 – 22 triệu đồng / tháng cho các căn hộ cho thuê tại một số khu vực.

Theo Savills, tính riêng phân khúc căn hộ dịch vụ, công suất cho thuê đã đạt 74% – mức cao nhất kể từ khi đại dịch xuất hiện.

Ngoài ra, báo cáo mới nhất của Chợ Tốt Nhà cho thấy, lượng liên hệ thực tế trung bình trên mỗi tin rao đã tăng gấp đôi sau Tết Nguyên đán và duy trì cho đến nay.

Đặc biệt, Savills cho biết, không chỉ Hà Nội hay TP.HCM, phân khúc cho thuê tại các thành phố lớn trong những tháng gần đây cũng được thúc đẩy bởi sự trở lại của nhiều nhóm khách khác nhau. Bởi vì, kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại biên giới vào tháng 3, các chuyên gia nước ngoài, đặc biệt là từ Nhật Bản và Đài Loan, làm việc trong ngành xây dựng và sản xuất đã trở lại, cùng với các du học sinh, sinh viên và người lao động từ các tỉnh thành khác.

Thanh khoản tốt

Cũng theo Savills, mức giá cao không ảnh hưởng lớn đến quyết định của khách hàng, bởi tỷ lệ lấp đầy bình quân đạt 75% trong 6 tháng đầu năm 2022. Và đây là mức cải thiện đáng kể vì vào thời điểm cuối năm ngoái. , tỷ lệ lấp đầy bình quân là 69%.

Ngoài ra, ông Đinh Minh Tuấn – Giám đốc khu vực phía Nam của Batdongsan – cho biết, thị trường cho thuê nhà mặt phố, căn hộ chung cư đang và sẽ tiếp tục có mức độ quan tâm và thanh khoản tốt. Bởi lẽ, trong bối cảnh hiện nay, các phân khúc như đất nền, căn hộ khó có chuyển biến tích cực do việc kiểm soát tín dụng ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận vốn vay và gây áp lực cho người mua nhà.

Thị trường nhà cho thuê nóng lên - Ảnh 2.

Các chuyên gia cho rằng, mức giá cao không ảnh hưởng lớn đến quyết định thuê nhà của khách hàng.

Ước tính về thị trường cho thuê, đại diện Batdongsan.com.vn cho biết, nhà phố tăng 8-15% / năm, căn hộ chung cư 4-8% / năm. Do đó, nếu nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính phù hợp, phân khúc này sẽ là kênh đầu tư lý tưởng, ít nhất là trong giai đoạn từ nay đến cuối năm khi thị trường bất động sản nhìn chung vẫn còn ảm đạm.

Bà Võ Thị Khánh Trang, đại diện Savills khuyến nghị, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận trên giá trị tài sản để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt nhất trong thời điểm hiện tại. ..

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *