Cách hóa giải hướng xấu trong phong thủy chung cư

Rate this post

Với xu hướng tất yếu của một khu đô thị phát triển, nhiều gia đình lựa chọn ở chung cư. Điều này ngày càng trở nên phổ biến khi giá nhà đất ngày càng vượt xa thu nhập của người dân. Tuy nhiên, việc lựa chọn một căn hộ chung cư sao cho phù hợp với tuổi của gia chủ không phải là điều dễ dàng.

Theo quan niệm của người Việt, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là tài sản lớn của đời người. Vì vậy, trước khi quyết định mua căn hộ, gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng các yếu tố phong thủy liên quan.

Hướng của căn hộ là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn căn hộ. (Hình ảnh minh họa)

Hướng của căn hộ là yếu tố quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự trao đổi năng lượng giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Việc chọn hướng căn hộ phù hợp sẽ mang lại nhiều điều tích cực cho vận mệnh của gia chủ.

Cách xác định hướng chính của căn hộ vẫn còn nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng cửa chính là cửa ra vào nên đây đương nhiên là hướng chính của căn hộ. Nhưng nhiều người quan niệm ban công là nơi đón khí tốt nhất nên đây là hướng chính của căn hộ.

Dù gia chủ chọn hướng chính của căn hộ theo hướng nào thì gia chủ cũng nên xem hướng đó có hợp tuổi hay không. Để tìm được hướng căn hộ phù hợp, trước tiên gia chủ cần xác định tuổi âm lịch. Sau đó tìm quẻ tương ứng trên bảng tuổi và đối chiếu với hướng mệnh để xác định hướng căn hộ hợp lý nhất.

Gia chủ có thể xem bát quái theo năm sinh của nam và nữ như sau: Lấy theo tuổi âm lịch, sau đó cộng các con số của năm sinh cho đến khi ra kết quả là một con số. Tiếp theo, cộng số này với 4. Nếu tổng lớn hơn 9 thì cộng hai số lại với nhau cho đến khi tổng nhỏ hơn 9. Trường hợp tổng là 5 thì nam chuyển thành số 2, nữ chuyển thành số số 8.

Sau khi cộng một số, dựa vào bảng sau để biết gia chủ thuộc mệnh gì.

Theo phong thủy, hướng nhà được chia thành 8 cung mạng và 2 ngũ hành, trong đó có 8 hướng chính, trong đó có nhóm hướng tốt và nhóm hướng xấu.

Nhóm hướng tốt gồm có: Phúc đức, Phục vị, Sinh khí và Thiên y. Nhóm hướng xấu gồm có: Lục sát, Họa hại, Tuyệt mạng và Ngũ quỷ.

Như sau:

Nếu chẳng may mua phải căn hộ chung cư rơi vào hướng xấu, gia chủ không nên quá lo ngại mà có thể tham khảo các cách hóa giải cho từng trường hợp.

Sáu vụ giết người: Trong phong thủy, đây là hướng đại hung. Gia chủ có thể sắp xếp lại không gian sống theo một trật tự mới, bếp nên đặt ở hướng Diên Niên vì nó có khả năng khắc chế hướng nhà Lục Sát.

Tương tự, phương vị của phòng thờ và phòng ngủ cũng nên đặt ở hướng tốt. Ngoài ra, gia chủ có thể đặt thêm một số vật phẩm phong thủy như gương bát quái, đá phong thủy…

Làm hại: Đây là hướng nhà xấu làm hao tài, giảm vận may cho gia đình. Nếu bếp phạm phải họa hại thì có thể hóa giải bằng cách quay mặt về hướng tốt theo quan niệm “tọa hung hướng cát”. Nếu cửa chính phạm phải họa hại, hãy chọn màu thảm trải sàn cửa trước để hút hết tà khí.

Trường hợp phòng ngủ phạm phải Họa hại, gia chủ nên ưu tiên kê hướng tốt cho giường ngủ là Thiên y, Diên Niên, Phục Vị, Sinh khí.

Đáng kinh ngạc: Tùy từng trường hợp mà gia chủ có cách giải quyết khác nhau. Nếu hai cửa chính đối diện nhau, tốt nhất nên treo chuông gió bằng mã não hoặc thạch anh. Nếu có lối đi thẳng vào nhà thì nên đặt hốc đá thạch anh hoặc gương bát quái để hóa giải. Nếu cửa sau và cửa chính thông nhau thì nên đặt bức bình phong ở giữa hoặc trấn bằng đá phong thủy theo mệnh ở cửa phụ.

Năm con quỷ: Nếu hướng nhà phạm phải Ngũ quỷ, gia chủ có thể hóa giải bằng cách chọn hướng bàn thờ, hướng bếp hoặc hướng giường ngủ hợp với tuổi mệnh để hóa giải điềm xấu. Ngoài ra, gia chủ có thể hóa giải bằng cách sử dụng các vật phẩm thủy sinh đặt trong nhà như bể cá, hòn non bộ, sơn tường màu xanh lam …

Quang Đăng (sợi tổng hợp)

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *