Rate this post

Trong dịch vụ của 'phá hủy tranh', hãy tìm hiểu về các bậc thầy tiên phong của Đông - Tranh tóm tắt Tây - Ảnh 1

Tranh của Hilma AF Klint: Họ hàng chục IV chính IV (1907), Ten lớn nhất, N ° 2 Barnaaldern (1907) – trên, Một con người là gì (c.1910) và Chaos, số 2

Tóm tắt đầu tiên các tác phẩm trong lịch sử nghệ thuật phương Tây

Bậc thầy trừu tượng tiếp theo là Wassily Kandinsky (1866-1944), một họa sĩ người Nga. Ông đến để các bức tranh trừu tượng một cách tình cờ. Một ngày nọ, khi trở về nhà, anh tìm thấy một bức ảnh của mình bị treo ngược trong phòng. Anh ta nhìn chằm chằm vào nó một lúc và sau đó nhận ra đó là công việc của anh ta, điều này gợi ý cho anh ta sức mạnh tiềm ẩn của sự trừu tượng.

Pieter Mondriaan hoặc Piet Mondrian (1872 – 1944) là một họa sĩ nghệ thuật và họa sĩ nghệ thuật của Hà Lan. Ông được coi là một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Từ phong cách tượng hình, ông đã chuyển sang trừu tượng và trở thành người tiên phong của phong cách này, chỉ để sau đó là từ vựng nghệ thuật của ông giảm. chỉ đơn giản là các yếu tố hình học.

Để phục vụ 'phá hủy tranh', hãy tìm hiểu về các bậc thầy tiên phong của Đông - Tranh trừu tượng phía Tây - Ảnh 2

Bức tranh Thành phần 6 (1913) (ở trên) và hội họa Màu vàng-đỏ-xanh (1925) của Wassily Kandinsky

\N

Để phục vụ 'phá hủy tranh', hãy tìm hiểu về các bậc thầy tiên phong của Đông - Tranh trừu tượng phía Tây - Ảnh 3

Hilma Af Klint (họa sĩ nữ Thụy Điển) và Piet Mondrian (họa sĩ người Hà Lan) – ở trên; Wassily Kandinsky (Họa sĩ Nga)

Wikipedia, bách khoa toàn thư miễn phí

Bức tranh trừu tượng ở Trung Quốc có thể được bắt nguồn từ họa sĩ nhà Tang Wang Mo (王墨), người đã phát minh ra bức tranh in phun. Ngày nay, không có bức tranh nào của ông còn lại, nhưng phong cách này được đánh dấu rõ ràng trong một số bức tranh Triều đại. Liang Khai (梁楷, khoảng 1140 Từ1210), một họa sĩ Phật giáo, đã áp dụng phong cách này cho các bức tranh về các nhân vật, phong cảnh và các chủ đề khác. Những bức tranh trừu tượng của Luong Khai được liên kết với các khái niệm về “Khai sáng”, “Chánh niệm” và “Tự phát”, ông có những tác phẩm nổi tiếng, bao gồm cả bức tranh này. Sáu tộc trưởng cắt tre và học thuật hơn hội họa Tám mặc bất tử .

Một nghệ sĩ bài hát quá cố tên là Vu Kien, một bậc thầy của Phật giáo Thien Thai, đã tạo ra một loạt các bức tranh phong cảnh bằng cách bắn tung tóe. Một số bức tranh của ông cho thấy một phong cách trừu tượng, cụ thể là những ngọn núi sương mù dày đặc, nơi hình dạng của các đối tượng cực kỳ đơn giản và hầu như không thể nhìn thấy, kế thừa phong cách này. là họa sĩ người Nhật Sesshu Toyo.

Trong dịch vụ của 'phá hủy tranh', hãy tìm hiểu về các bậc thầy tiên phong của Đông - Tranh tóm tắt Tây - Ảnh 4

Bức tranh Tám mặc bất tử bởi Luong Khai (đầu thế kỷ 13) và hội họa Haboku Sansui (1495) của Sesshu Toyo – ON; bức tranh Con trai thi cho vay bản đồ tình yêu bởi Vu Kien

Sesshu Toyo (Snow Chu Dangyang, 1420 – 1506) cũng là một trong những họa sĩ trừu tượng vĩ đại nhất trong lịch sử Nhật Bản, nổi tiếng với nghệ thuật Sumi -e (bức tranh mực đen). Ban đầu, ông được truyền cảm hứng từ phong cảnh Trung Quốc, sau đó những bức tranh của ông là kiểu Nhật Bản, phản ánh thẩm mỹ Phật giáo. Tác phẩm nổi bật của ông ghi lại những hình ảnh về phong cảnh, chân dung, chim và hoa, có một viễn cảnh phẳng, những đường nét mạnh mẽ và mang tinh thần của Phật giáo Thiền.

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *