Chứng khoán Mỹ xuống thấp nhất 22 tháng, Dow Jones có lúc mất 600 điểm

Rate this post

Chỉ số S&P 500 giảm 2,1% xuống 3.640,47 điểm, đóng cửa mức thấp nhất trong năm. Trong phiên, chỉ số này đã giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 3.610,40 điểm vào năm 2022 và cũng là mức thấp nhất kể từ năm 2020.

Chứng khoán Mỹ xuống thấp nhất 22 tháng, Dow Jones có lúc mất 600 điểm - Ảnh 1.

Trong khi đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 458,13 điểm, tương đương 1,54%, xuống 29.225,61 điểm. Trong phiên, chỉ số Dow Jones giảm tới 500 điểm. Nasdaq Composite nặng về công nghệ giảm. 2,84% xuống 10.737,51 điểm.

Nasdaq 100 cũng giảm gần 4% trong phiên giao dịch sau khi Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho biết các nhà đầu tư hiện hiểu rằng họ không thể tránh khỏi tác động của việc tăng lãi suất trong những tháng tới.

Tại phiên này, xu hướng bán diễn ra trên diện rộng và được “dẫn dắt” bởi cổ phiếu Apple. Cổ phiếu của Apple sụt giảm khi ngân hàng đầu tư Bank of America hạ cấp một cổ phiếu từng là điểm sáng trong thị trường lao dốc và cảnh báo về nhu cầu đối với các thiết bị phổ biến của hãng này đang giảm dần. Cổ phiếu Apple đóng cửa giảm 6,1%.

Sự sụt giảm theo sau một đợt phục hồi tích cực, khi Ngân hàng Trung ương Anh cho biết họ sẽ mua trái phiếu trong nỗ lực giúp ổn định thị trường tài chính và đồng bảng Anh đang suy yếu. Bảng Anh đã giảm xuống mức thấp kỷ lục so với đô la Mỹ trong những ngày gần đây.

Chỉ số Dow tăng hơn 500 điểm, tương đương 1,9%, vào thứ Tư, trong khi S&P 500 tăng gần 2%, trước đó cả hai chỉ số đều giảm trong sáu ngày liên tiếp.

Lợi tức trên Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã phục hồi lên mức cao nhất là 3,7%. Trước đó một ngày, lợi suất kỳ hạn 10 năm đã công bố mức giảm hai ngày lớn nhất kể từ năm 2020 sau khi vượt qua mốc 4% trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố gói trừng phạt thứ 8 bao gồm mức trần giá đối với dầu xuất khẩu của Nga.

Trong khi đó, dữ liệu thất nghiệp tích cực mới được công bố không giúp cải thiện tâm lý thị trường. Yêu cầu thất nghiệp ban đầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Tư. Các nhà đầu tư vẫn lo lắng rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất để chống lại lạm phát mà không lo rằng nó có thể làm tổn thương thị trường lao động.

Các chỉ số chính đang chuẩn bị ghi nhận một tuần và một tháng giảm mạnh. Nasdaq Composite đang dẫn đầu mức giảm hàng tháng, mất 9,1%, trong khi Dow và S&P đang trên đà kết thúc tháng 9 lần lượt thấp hơn khoảng 7,3% và 7,9%.

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *