Cảnh báo TP.HCM có khả năng xuất hiện mưa đá, đỉnh triều cường

Rate this post

Cảnh báo TP.HCM có khả năng xuất hiện mưa đá, đỉnh triều cường

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hôm nay (27/9), TP.HCM tiếp tục có mưa trên diện rộng, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 20-40mm / 24 giờ, có nơi trên 50mm / 24 giờ.

Đợt mưa trên diện rộng này có khả năng tiếp tục trong vài ngày tới, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cần chống ngập úng cho các vùng trũng, thấp, các khu vực có khả năng thoát nước kém trong đô thị.

Dự báo, đỉnh triều này có khả năng xuất hiện từ ngày 27 đến 28 tháng 9. Cụ thể, tại các trạm Phú An, Nhà Bè ở mức 1,55 – 1,60 (xấp xỉ hoặc thấp hơn báo động 3 từ 0,05 – 1m); tại trạm Thủ Dầu Một ở mức 1,65 – 1,70m (cao hơn báo động 3 0,05 – 0,1m); tại trạm Biên Hòa ở mức 1,85 – 1,90m (cao hơn báo động 1 0,05 – 0,1m).

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ lưu ý cấp độ rủi ro thiên tai vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai ở mức cấp 2. Đây là kỳ triều cường nên cần đề phòng ngập úng vùng trũng thấp. khu vực. Ở bên bờ biển.

Xem thêm: Bão số 4: Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15, giật trên cấp 17

Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra đường từ 20h ngày 27/9

Ngày 27/9, UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có chỉ đạo mới về việc ứng phó với bão Noru.

Tin nóng hổi trưa 27/9: 1

Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu không cho người dân ở lán trại, tàu đánh cá (Ảnh: TRƯỜNG TRUNG / TTO)


Theo đó, thành phố yêu cầu người dân (trừ lực lượng làm nhiệm vụ) không được ra khỏi nhà bắt đầu bỏ phiếu từ 20h ngày 27/9 cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, các địa phương tuyệt đối không để người dân ở lại trên tàu cá, lán tại các công trình xây dựng từ 2h ngày 27/9 cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão số 4 (bão Noru).

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các địa phương tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ven sông, vùng có nguy cơ ngập lụt đến nơi an toàn trước 2h. hôm nay (27/9).

Riêng đối với Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng sớm kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp đảm bảo an toàn phòng, chống bão, bố trí lực lượng sản xuất để hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp và tạo điều kiện cho công nhân được nghỉ từ 12h ngày 27/9 để đảm bảo công tác phòng chống bão, bảo vệ tài sản gia đình.

Lý Sơn cấm người dân ra khỏi nhà từ 10h sáng nay: Sáng 27/9, sau khi nhận được thông báo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, huyện Lý Sơn đã tổ chức thông báo, cấm người dân ra khỏi nhà và nơi ở từ 10h ngày 27/9 để đảm bảo an toàn tính mạng. cho đến khi gió mạnh dưới cấp 6 thì chấm dứt.

Hội An yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 19h: Thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) cũng đã có văn bản yêu cầu người dân không ra ngoài làm nhiệm vụ chống bão từ 19h tối nay 27/9.

Xem thêm: Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học, công nhân nghỉ làm để tránh bão số 4

Cháy 3 xe container chở bình gas

Khoảng 23h ngày 26/9, một chiếc xe container đang đậu trong bãi xe trên quốc lộ 50, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bất ngờ bốc cháy kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

Sau khi phát hiện, người dân liền tri hô nhiều người đến dập lửa, đồng thời trình báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Tiền Giang đã huy động 5 xe chữa cháy cùng hơn 50 cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa.

Đến khoảng 0 giờ 30 ngày 27-9, đám cháy cơ bản được khống chế. Tại hiện trường, ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn 3 xe container đậu gần nhau.

Được biết, bãi xe trên có diện tích khoảng 1.000m2, trong đó có trên 40 xe container. Xe container bị cháy đậu ở đây nhiều ngày, trên đó có nhiều bình gas nên khi cháy phát ra tiếng nổ.

Xem thêm: Cháy lớn thiêu rụi nhà tạm ở Hà Nội

Di dời Tượng đài Dầu khí tại TP.Vũng Tàu

Ngày 26-9, UBND TP.Vũng Tàu cho biết, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giao thành phố thực hiện việc di dời tượng đài Dầu khí tại ngã tư đường 2/9 với đường Nguyễn An Ninh.

Tin tức nóng hổi trưa 27/9: 2
(Ảnh: SGGPO)

Thời gian gần đây, tại ngã tư Tượng đài Dầu khí thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều. Từ thực tế trên, Sở GTVT đưa ra hai phương án là xây hầm chui hoặc di dời tượng đài Dầu khí đến địa điểm mới.

Tuy nhiên, do kinh phí xây dựng hầm quá lớn nên sau khi cân nhắc, UBND tỉnh đã chọn phương án di chuyển tượng đài Dầu khí về khu vực Công viên Tam giác – Ông Tử (phường 12, TP. Vũng Tàu).

Dự kiến ​​năm 2024 sẽ hoàn thành việc di dời, cải tạo nút giao với tổng kinh phí khoảng 38 tỷ đồng.

Xem thêm: Đường Nguyễn Thái Sơn đoạn gần Tân Sơn Nhất được đề xuất đổi tên

Phá đường dây mang thai hộ ở Hà Nội

Ngày 25/9, Đội điều tra tổng hợp Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự. khởi tố, truy tố bị can Phan Thị Hằng Oanh (SN 1987, trú quận Long Biên) về hành vi “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”; Trần Thanh Sơn (SN 1985, trú thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi “Giả mạo tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cơ quan chức năng, đối tượng Phan Thị Hằng Oanh đã lập một nhóm “nhóm mang thai hộ – hiến trứng – hiến tinh trùng” trên Facebook để tìm người mang thai hộ, người bán trứng và những người có nhu cầu mang thai hộ.

Các đối tượng thống nhất giá hiến trứng từ 30 – 50 triệu đồng, mang thai hộ từ 270 – 340 triệu đồng. Các giấy tờ liên quan được các đối tượng làm giả để thực hiện hành vi.

Xem thêm: Khởi tố nguyên nhân vụ nhân viên quỹ tín dụng lừa đảo chiếm đoạt 24 tỷ

Bản tin sáng ngày 27/9

Cứu thành công tàu hàng với 14 thuyền viên mắc kẹt trên biển

Tối 26/9, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã cứu thành công 14 thuyền viên của một tàu hàng bị hư hỏng mắc kẹt trên vùng biển tỉnh này.

Theo đó, Cảng vụ Thừa Thiên Huế nhận được thông tin thuyền trưởng tàu China Board 1 (quốc tịch Panama, trọng tải 4914,5 DWT, tàu đã được dỡ hàng) hành trình từ Vũng Tàu đi Ma Cao (Trung Quốc). bất ngờ gặp sự cố hỏng máy chính vào rạng sáng 25/9 trên vùng biển Thừa Thiên Huế khiến tàu trôi tự do. Lúc này trên tàu có 14 thuyền viên (5 người Việt Nam và 9 người Trung Quốc).

Tin nhanh sáng 27/9: Cứu thành công tàu hàng với 14 thuyền viên mắc kẹt trên biển 1


Các thuyền viên tàu Trung Quốc 1 được đưa vào bờ – Nguồn ảnh: TTO


Chiều 26/9, các lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với tàu cứu nạn của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II đã tiếp cận tàu hàng bị nạn và đưa 14 thuyền viên ra khỏi tàu; đồng thời lai dắt tàu hàng vào khu vực cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) để tránh bão.

Trên tàu hàng còn hơn 1.200 lít dầu nên sau khi rời tàu, thuyền trưởng đã chỉ đạo các thuyền viên đóng tất cả các hệ thống an toàn và khóa tất cả các van bồn chứa nhiên liệu của tàu, tránh tình trạng gây ô nhiễm. ô nhiễm môi trường.

Xem thêm: Tàu chở xăng trên sông Đồng Nai bốc cháy

Ô tô lấn làn đâm trực diện xe máy, 1 thai phụ tử vong tại chỗ

Chiều 26/9, đại diện UBND thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một sản phụ tử vong.

Trước đó, vào khoảng 5h ngày 25/9, trên Quốc lộ 10, đoạn qua thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc, chị T.T.H (SN 1992; ngụ thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) bị điều khiển xe máy từ thị trấn Hậu Lộc về nhà nhưng bị ô tô 4 chỗ (chưa rõ biển số) điều khiển với tốc độ cao lấn làn tông trực diện.

Tin nhanh sáng 27/9: Cứu thành công tàu hàng với 14 thuyền viên mắc kẹt trên biển 2


Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến thai phụ tử vong – Nguồn ảnh: SGGPO


Cú va chạm khiến chị H. ngã ra đường, tử vong tại chỗ.

Thông tin từ chính quyền địa phương, thời điểm xảy ra tai nạn, chị H. đang mang thai được 7 tháng.

Được biết, chị H là tiểu thương bán hàng tại chợ trên địa bàn xã Ngư Lộc. Chiều 25/9, chị đi lấy hàng ở thị trấn Hậu Lộc để mang về bán thì mùng 1 âm lịch thì gặp nạn.

Xem thêm: Xe ben bốc cháy ngùn ngụt trên Quốc lộ 51 gây ùn tắc giao thông kéo dài

Một ngư dân Quảng Bình rơi xuống biển mất tích khi đang đưa tàu đi tránh bão

Chiều 26/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết vẫn đang huy động lực lượng tìm kiếm ngư dân Nguyễn Đăng Nh. (50 tuổi, trú xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch) trên biển Nhật Lệ (TP Đồng Hới).

Theo đó, rạng sáng cùng ngày, ông cùng 5 người khác trên tàu cá QB 92005 TS do ông Hồ Văn Hơn (40 tuổi, trú xã Đức Trạch) làm thuyền trưởng, xuất phát từ Nhật Lệ. cửa biển vào cảng Gianh (huyện Bố Trạch). Bão Noru.

Tin nhanh sáng 27/9: Cứu thành công tàu hàng với 14 thuyền viên mắc kẹt trên biển 3


Tàu cá Quảng Bình được yêu cầu vào nơi tránh bão Noru trước khi bão đổ bộ – Nguồn ảnh: TTO


Đến khoảng 9h40, khi tàu cách cửa biển Nhật Lệ khoảng 2 hải lý, ông Không may rơi xuống biển mất tích.

Ngay sau đó, anh Hận đã báo cho Đồn Biên phòng Nhật Lệ (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình) nhờ giúp đỡ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm ngư dân gặp nạn nhưng đến chiều cùng ngày vẫn chưa có kết quả.

Xem thêm: 5 ngư dân ngạt khí dưới dầm tàu ​​cá

Tạm dừng hoạt động tại 5 sân bay ở miền Trung Việt Nam do bão Noru

Trước diễn biến phức tạp của bão Noru, tối 26/9, Cảng vụ hàng không miền Trung đã có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng khai thác cảng hàng không.

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Cảng hàng không Pleiku, Cảng hàng không Phù Cát sẽ tạm dừng khai thác từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9.

Tin nhanh sáng 27/9: Cứu thành công tàu hàng với 14 thuyền viên mắc kẹt trên biển 4


Sân bay Đà Nẵng sẽ tạm đóng cửa từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9 để tránh bão Noru – Nguồn ảnh: LĐO


Riêng Cảng hàng không Chu Lai sẽ tạm dừng khai thác từ 7h ngày 27/9 đến 6h59 ngày 28/9.

Trước đó, các cảng hàng không Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai, Pleiku, Phù Cát cũng đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của bão Noru.

Theo đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung, việc một số cảng hàng không tạm dừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn hoạt động bay và giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của bão Noru.

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *