Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tạo môi trường tốt nhất để học sinh phát huy năng lực, sở trường, giữ gìn bản sắc dân tộc, đạt thành tích cao trong học tập.

Rate this post

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trường Tiểu học Thị trấn Yên Lập

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Kim Sơn – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trần Văn Sơn – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Hầu A Lềnh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc;

Về phía tỉnh Phú Thọ có các đồng chí: Bùi Minh Châu – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Văn Quang – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Công Thủy – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Đại Dũng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện Yên Lập.

Đến thăm thầy và trò Trường Tiểu học thị trấn Yên Lập, nơi có 80% học sinh là người dân tộc thiểu số và kiểm tra cơ sở vật chất của trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực. của tập thể nhà trường đã khắc phục khó khăn đầu tư đầy đủ phòng học, phòng chức năng, các công trình phụ trợ đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; 100% giáo viên ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin, sử dụng tốt sách điện tử vào giảng dạy và là trường nằm trong tốp dẫn đầu của tỉnh về thành tích mũi nhọn, đặc biệt là môn Tiếng Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên các em học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Yên Lập

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”. Đó là một kế hoạch phát triển lớn, mang tính nhân văn sâu sắc, còn nguyên giá trị trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước hiện nay.

Thủ tướng ghi nhận và biểu dương tỉnh Phú Thọ đã quan tâm đầu tư, có chính sách phát triển giáo dục đào tạo và đạt được những kết quả tích cực trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do dịch COVID-19 chưa từng có. trong tiền lệ. Quy mô, mạng lưới trường, lớp các cấp học được quy hoạch, bố trí hợp lý, đa dạng các loại hình giáo dục, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia thuộc tốp đầu cả nước. . Chất lượng giáo dục của tỉnh đứng đầu trong các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng Quỹ khuyến học Trường Tiểu học Thị trấn Yên Lập

Nhấn mạnh phương châm “học sinh là trung tâm, nhà trường là nền tảng, thầy là động lực”, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, ngoài việc triển khai các kế hoạch, chỉ đạo của cấp trên, nhà trường cần nghiên cứu, đổi mới công tác quản lý. theo hướng phát huy tính chủ động, sáng tạo; đổi mới hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực và kỹ năng sống cho học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục tin học cho học sinh ngay từ cấp tiểu học; tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng để chăm sóc, nuôi dưỡng và quản lý giáo dục các em.

Đồng thời đảm bảo tốt nhất cơ sở vật chất phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, trong đó quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường, nhà vệ sinh cho học sinh. Thực hiện công tác tuyển chọn giáo viên đảm bảo đủ số lượng và chất lượng, có phương án cơ cấu lại đội ngũ giáo viên, khắc phục tình trạng thừa giáo viên. Đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 an toàn, hiệu quả cho học sinh theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm bể bơi Trường Tiểu học Thị trấn Yên Lập

Đến thăm Trường THPT huyện Yên Lập, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của thầy và trò nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển. Thành phố nổi bật, khang trang, môi trường xanh – sạch – đẹp. Tất cả giáo viên của trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo. Các phòng học bộ môn, phòng học bộ môn được trang bị đầy đủ đáp ứng yêu cầu tổ chức dạy học. Năm học 2021-2022, mặc dù diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nhưng nhà trường đã hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra. kế hoạch năm học. Chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng cao.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên thầy và trò Trường THPT Yên Lập

Thủ tướng nhấn mạnh: Năm học mới này có nhiều thuận lợi là trở lại trạng thái bình thường mới, vì vậy các trường cần chủ động xây dựng kế hoạch dạy học và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông mới. Giáo dục học sinh phát triển toàn diện về “đức – trí – thể – mỹ”. Đồng thời, tăng cường đào tạo ngoại ngữ, tin học, định hướng nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu nhân lực trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bên cạnh việc học tập, Thủ tướng lưu ý nhà trường cần tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, bảo đảm hạ tầng điện, công nghệ thông tin phục vụ học tập trên máy tính và học trực tuyến; xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, thân thiện; chú trọng hơn nữa việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thể dục, nghệ thuật, giáo dục truyền thống – lịch sử tốt đẹp của đất nước, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống để học sinh trưởng thành cả về trình độ, năng lực và sức khỏe.

Giáo viên nhà trường cần gương mẫu, tận tụy, hết lòng trong công tác dạy và học; tạo môi trường tốt nhất để học sinh phát huy năng lực, sở trường, giữ gìn bản sắc dân tộc, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn.

Thủ tướng cũng bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của thầy, cô giáo và học sinh trong đợt chống dịch vừa qua và những áp lực đối với giáo viên khi thực hiện đổi mới giáo dục, nhất là thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm phòng y tế trường THPT Yên Lập

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng giáo dục, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Phú Thọ thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 14 / CT-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các điều kiện, bảo đảm thực hiện có hiệu quả. và chất lượng giáo dục mầm non và phổ thông. Trong đó cần lựa chọn sách giáo khoa, tài liệu tham khảo theo đúng quy định. Tiếp tục quan tâm, có kế hoạch hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; không trẻ em nào không có sách giáo khoa và không được đến trường. Bảo đảm tốt nhất cơ sở vật chất, thư viện, thiết bị dạy học phù hợp với điều kiện của địa phương; chú ý giữ gìn vệ sinh, môi trường, nhà vệ sinh cho học sinh.

Trước mắt, tỉnh cần tổ chức khai giảng năm học mới đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh và giáo viên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tài trợ cho Quỹ khuyến học trường THPT Yên Lập

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các bộ, ngành, địa phương quan tâm hơn nữa đến các tỉnh miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có cơ chế, chính sách đầu tư phát triển giáo dục. và đào tạo các lĩnh vực này. Nghiên cứu, đề xuất thêm các chính sách, chế độ đãi ngộ đối với giáo viên, học sinh vùng khó khăn.

Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt nội dung phát triển giáo dục và đào tạo trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; tập trung xây dựng và phát động sâu rộng hơn nữa phong trào xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng quỹ khuyến học cho Trường Tiểu học thị trấn Yên Lập và Trường THPT Yên Lập mỗi trường 100 triệu đồng và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.

Lê Thủy – Khánh Trang

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *