Giá phòng 2 người có máy lạnh tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM: 1.345.000 đồng / sinh viên / tháng

Rate this post

Giá phòng 2 người có máy lạnh tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM: 1.345.000 đồng / sinh viên / tháng - Ảnh 1.

KTX ĐH Quốc gia TP.HCM đang được cải tạo, sửa chữa để chuẩn bị đón sinh viên – Ảnh: THẾ TUẤN

Năm học mới 2022-2023, KTX Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ đón khoảng 38.000 sinh viên nội trú, trong đó có 27.000 sinh viên cũ và 11.000 sinh viên mới.

Học sinh hào hứng

Vừa qua, Trung tâm Quản lý KTX Đại học Quốc gia TP.HCM đã triển khai đồng loạt việc cải tạo, sửa chữa, nâng cấp và đầu tư cơ sở vật chất, nội thất phòng ở để phục vụ sinh viên.

Và thông tin gây xôn xao sinh viên suốt mấy ngày nay là việc KTX sẽ tăng phí, có phòng trọ lên tới 1.345.000 đồng / sinh viên / tháng.

Ngày 27/8, KTX Đại học Quốc gia TP.HCM thông báo thu phí nội trú đối với sáu loại phòng khác nhau, trong đó có bốn loại phòng “dịch vụ” với giá cao chênh lệch so với hai loại phòng còn lại. lại.

Giá phòng 2 người có máy lạnh tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM: 1.345.000 đồng / sinh viên / tháng - Ảnh 2.

Nhiều sinh viên đang đặt câu hỏi liệu năm nay ký túc xá có đồng loạt chuyển phòng ở hạng “dịch vụ” để tăng giá hay không.

“Mọi người có thể giải thích giúp em các loại phòng dịch vụ 4 sinh viên được không, trong khi đều giống phòng 6 người hay 8 người và không có máy lạnh.” Dịch vụ “ở đây là gì mà tăng từ 350.000 đến 350.000. 500.000 đồng / học sinh? ” – CT (sinh viên ĐH Kinh tế Luật) hỏi.

Trong khi một sinh viên khác băn khoăn: “Biết tăng để làm gì nhưng ở KTX có đảm bảo đời sống sinh viên được cải thiện không? Chỉ cần giăng màn là tăng thêm 240.000 đồng / tháng”.

Giá phòng cho 2 sinh viên có máy lạnh tại KTX ĐH Quốc gia TP.HCM: 1.345.000 đồng / sinh viên / tháng - Ảnh 3.

KTX Đại học Quốc gia TP.HCM đang được trang hoàng, chuẩn bị đón sinh viên – Ảnh: THẾ TUẤN

Điều chỉnh giá theo lộ trình

Trao đổi với Thiếu niên Trực tuyến Liên quan đến vấn đề này, ông Tăng Hữu Thủy – giám đốc Trung tâm Quản lý KTX ĐHQG TP.HCM – cho biết, đơn vị này đã được ĐH Quốc gia TP.HCM chấp thuận đề án vận hành, khai thác năm 2016. Năm 2020.

Tuy nhiên, trước tác động của đại dịch COVID-19, để chia sẻ những khó khăn của xã hội, từ năm 2019 trung tâm không điều chỉnh giá thuê phòng KTX theo lộ trình đã được phê duyệt.

“Năm 2022, trung tâm đã trình phê duyệt đề án vận hành, khai thác giai đoạn 2022-2025, trong đó có lộ trình tăng phí theo các năm (mức tăng chủ yếu tập trung ở các phòng dịch vụ).

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ công bố biểu phí bán trú theo từng giai đoạn để học sinh và phụ huynh nắm bắt, chủ động lựa chọn chỗ ở phù hợp với nhu cầu và điều kiện của từng gia đình ”, bà Thủy cho biết.

Theo ông Thủy, trung tâm đang hướng tới xây dựng đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ được kinh phí thường xuyên, giá phòng phải trích khấu hao TSCĐ, đây là cơ sở, căn cứ để trung tâm xây dựng đơn giá. Phòng ở ký túc xá giai đoạn 2022 – 2025.

Để tạo điều kiện và hỗ trợ tốt nhất cho học viên, trung tâm xây dựng cơ cấu giá phòng theo hướng giá phòng được xây dựng trên nguyên tắc đảm bảo bù chi phí, khấu hao / tích lũy hợp lý để đầu tư. phát triển và gia tăng theo lộ trình.

Giá phòng ở ký túc xá do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh quyết định. Đảm bảo 100% sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM có nhu cầu ở ký túc xá. Việc phân loại phòng trọ với nhiều mức giá khác nhau để thuận tiện cho sinh viên lựa chọn phòng trọ phù hợp.

Ông Thủy cho biết thêm: “Phòng 6, 8 sinh viên được xác định là phòng ở khối xã hội, đáp ứng nhu cầu của sinh viên Trường Đại học Quốc gia TP.HCM. Giá phòng dành cho sinh viên 6, 8 mỗi năm học. 2022 – 2023 tiếp tục được trợ cấp chưa có thuế, phí và chưa tính đủ khấu hao tài sản cố định theo quy định.

Phòng ở dành cho 2, 4 sinh viên được xác định là phòng dịch vụ, phục vụ nhu cầu của sinh viên. Tuy nhiên, số lượng phòng không nhiều, do quỹ phòng phải dành cho 6, 8 người để đáp ứng nhu cầu của sinh viên Đại học Quốc gia TP.

Bên cạnh đó, phòng phục vụ bổ sung (trang bị thêm cơ sở lưu trú) đáp ứng nhu cầu của sinh viên, đảm bảo thu đủ giá dịch vụ và thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của Nhà nước. quốc gia hiện tại ”.

Dành 1 – 1,5 tỷ đồng hỗ trợ học sinh nội trú

Trung tâm Quản lý KTX Đại học Quốc gia TP.HCM cũng cam kết trong năm học 2022 – 2023 sẽ xây dựng quỹ hỗ trợ sinh viên khoảng 1 – 1,5 tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ sinh viên khó khăn ở nội trú. tại KTX, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu việc làm, kiến ​​tập, thực tập cho sinh viên.

“Đối với những sinh viên có nhu cầu chuyển phòng, hoặc đóng tiền theo học kỳ, trung tâm sẽ xem xét và tạo điều kiện, mặt khác, trung tâm đang nâng cấp, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ sinh viên.

Trung tâm sẽ thông báo quy định về tiêu chuẩn các loại hình lưu trú để học viên lựa chọn, đăng ký theo khả năng và nguyện vọng của mình ”, ông Thủy nói.

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *