Ấn Độ áp dụng mục tiêu phát thải mới để ứng phó với biến đổi khí hậu

Rate this post

(TN&MT) – Ấn Độ vừa thông qua các mục tiêu mới nhằm cắt giảm lượng khí thải làm nóng hành tinh, hơn một năm sau thời hạn cuối cùng của Liên hợp quốc đối với các cam kết cập nhật.

yzvvcrwal5iinl2ltbb2zlcyja (1) .jpg

Các phương tiện trên đường cao tốc vào một buổi sáng đầy sương mù ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Nội các liên bang của Ấn Độ đã thông qua các cam kết phát thải quốc gia mới, được gọi là Đóng góp do Quốc gia xác định (NDC). Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã công bố những mục tiêu này vào năm ngoái tại cuộc đàm phán về khí hậu của Liên hợp quốc ở Glasgow, nhưng chúng vẫn chưa được chính thức hóa.

NDC mới sẽ cam kết giảm cường độ phát thải trong GDP của mình xuống 45% so với mức của năm 2005 trong vòng bảy năm tới – tăng 10% so với cam kết trước đó vào năm 2016.

Ấn Độ cũng đặt mục tiêu đáp ứng 50% nhu cầu năng lượng từ các nguồn tái tạo, chẳng hạn như năng lượng mặt trời và gió, vào năm 2030. Đây cũng là mức tăng so với mục tiêu trước đó là 40% do Chính phủ đặt ra. cho biết Ấn Độ đã đạt được vào tháng 12 năm 2021.

Sanjay Vashist, Giám đốc Mạng lưới Hành động Khí hậu Nam Á, một mạng lưới các tổ chức phi lợi nhuận, cho biết: “Cam kết giảm khí thải của Ấn Độ cao hơn dự kiến ​​và là một bước đi đáng hoan nghênh. .

Theo Thỏa thuận Paris năm 2015 về biến đổi khí hậu, các quốc gia sẽ phải cập nhật các mục tiêu dài hạn về khí hậu 5 năm một lần và được khuyến khích thể hiện tham vọng lớn hơn khi các tác động của biến đổi khí hậu. hậu quả ngày càng nghiêm trọng.

Chính phủ Ấn Độ tuyên bố rằng quyết định về NDC nâng cao thể hiện cam kết của Ấn Độ ở mức cao nhất trong việc tách tăng trưởng kinh tế khỏi phát thải khí nhà kính. NDC cập nhật sẽ được đệ trình lên Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC).

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *