Triển lãm về các hành tinh mới của Agnes.

Rate this post

Bắt nguồn từ cuốn tiểu thuyết “Bất tử” của tác giả Milan Kundera, một câu chuyện về tình yêu, đấng sáng tạo và thế giới, Dương Thùy Dương bắt đầu hành trình tạo nên những giấc mơ làm say đắm tâm hồn mình.

Dương Thùy Dương đã mở đầu cuộc đối thoại và bày tỏ quan điểm về những nghịch lý trong quá trình tiến hóa của loài người khi đan xen với sự phát triển của công nghệ.

hoa-si-duong-thuy-duong.jpg
Tác phẩm của Dương Thùy Dương

Những tác phẩm của Dương Thùy Dương mang đậm chất hài hước, châm biếm, phản ánh những lệch lạc của xã hội. Thay vì sử dụng các phần mềm đồ họa hay các kỹ thuật hiện đại, cô chọn cách tìm lại những công cụ nguyên bản là vẽ, màu và cọ.

Sự nghịch lý giữa các chủ đề đầy hư cấu và thực hành nghệ thuật thuần túy gợi ý những hiểu biết sâu sắc hơn về hiện thực xã hội và nghệ thuật. Sự đa dạng trong kỹ thuật vẽ, đặc biệt là sự tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ đã mở ra chiều sâu và độ phức tạp hơn trong các bức tranh.

Nghệ sĩ Dương Thùy Dương (SN 1979) hiện đang sinh sống và làm việc tại Berlin, Đức. Lấy cảm hứng từ chủ nghĩa siêu thực và trừu tượng, tranh của Dương Thùy Dương đề cập đến cái nhìn của người nghệ sĩ về bản sắc, sự chuyển giao văn hóa, cũng như cuộc sống hàng ngày giữa hai thế giới khác nhau.

Các triển lãm cá nhân của cô bao gồm: Không có gì giống như chúng ta (2022), Đi tìm Lucy (2019) tại Berlin (Đức), My Agnes – at Eight Gallery (TP.HCM, 2016), Nhìn qua cửa sổ – Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội, 2015), Come and Go (2006) – Trong Mắt Người Khác (2009) – tại Viện Goethe (Hà Nội).

Dương Thùy Dương cũng tham gia nhiều triển lãm nhóm tại Việt Nam, Thái Lan, Đức, Vương quốc Anh …

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *