Biệt thự 700 tỷ, căn hộ triệu đô phục vụ giới siêu giàu Việt

Rate this post

Với giá cao ngất trời, giới nhà giàu vẫn sẵn sàng chi hàng triệu USD để sở hữu bất động sản siêu sang.

Đắt hơn vàng

Tọa lạc tại khu vực trung tâm, cách Hồ Hoàn Kiếm không xa, một dự án căn hộ cao cấp vừa được chào bán ra thị trường hướng đến nhóm khách hàng giàu có tại Hà Nội. Ở vị trí “kim cương”, số lượng có hạn nên giá bán căn hộ tại đây chỉ giới nhà giàu mới mua được.

Giới kinh doanh bất động sản cho rằng, tuy đắt nhưng “tiền nào của đó”. Theo giới thiệu của chủ đầu tư, những căn hộ này đắt khách vì được trang bị nội thất và có tiêu chuẩn vận hành riêng từ các thương hiệu quốc tế. Giá căn hộ trung bình trên 500 triệu đồng / m2, đây có thể là mức giá đắt nhất trong phân khúc chung cư Hà Nội từ trước đến nay. Tiết lộ của chủ đầu tư, tỷ lệ bán ra đạt 70% số lượng căn mở bán.

Dự án này từng gây xôn xao thị trường bất động sản khi chủ cũ đưa ra mức đền bù lên tới 1 tỷ đồng / m2 để có được khu đất vàng giữa trung tâm Hà Nội.

Tại một dự án khác ở TP.HCM, mức giá 25.000 USD / m2 đã được giới thiệu ra thị trường nhưng chưa chính thức. Về nội thất, căn hộ được trang bị bởi các tập đoàn nổi tiếng, như: LG, Sjlite, Simex, Schneider, … Dự kiến ​​phí quản lý tại dự án này vào khoảng 5-5,5 USD / m2.

Với diện tích căn hộ từ 90-275 m2 / căn, khách hàng sẽ phải trả từ hơn 2-6,8 triệu USD / căn (47-159 tỷ đồng).



Nhận ra rằng bạn có thể kiếm được 700 triệu đô la Việt Nam trị giá
Nội thất căn hộ của người giàu (Ảnh: HR)

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, năm 2021, thị trường bất động sản đã có những dự án có thương hiệu đầu tiên, thuộc phân khúc siêu sang, với giá bán trên 12.000 USD / m2. Đơn cử như dự án Grand Marina Sài Gòn, giá bình quân 14.700 USD / m2, The Grand Hà Nội có giá bình quân 25.000 USD / m2. Hay dự án One Central Saigon (tên cũ là Spirit of Saigon) có giá dự kiến ​​25.000 USD / m2.

Đối với loại hình biệt thự, trên thị trường đã xuất hiện thông tin về dự án gắn với thương hiệu Elie Saab. Chỉ có hơn 500 chiếc trên toàn thế giới, trong đó có 121 chiếc sắp được tung ra thị trường Việt Nam. Giá bán của dự án này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, một số thông tin đồn đoán, kinh phí đầu tư xây dựng mỗi căn biệt thự lên tới 100 tỷ đồng.

Trước đây, nói đến phân khúc biệt thự giá từ 50-100 tỷ đồng / căn chủ yếu tập trung ở khu vực Phú Mỹ Hưng hoặc Thảo Điền (TP.HCM).

Thị trường cũng ghi nhận những căn biệt thự cao cấp có giá trị lên tới 700 tỷ đồng. Mỗi căn hộ có diện tích từ 1.000-1.228m2, thiết kế gồm tầng hầm + trệt + 2 lầu với 6 phòng ngủ. 100% biệt thự tại dự án đều có hồ bơi riêng, view hồ và khu neo đậu du thuyền trước nhà.

Phục vụ giới siêu giàu

Theo báo cáo của CBRE, tiềm năng phát triển của bất động sản hạng sang tại Việt Nam được đánh giá là khá lớn, với tầng lớp siêu giàu đang và sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo Wealth-X, tốc độ tăng số người giàu (tài sản ròng từ 1-30 triệu USD) ở Việt Nam vào khoảng 10,1% trong giai đoạn 2018-2023, nằm trong Top 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. thế giới.

Sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp thượng lưu đã và đang thúc đẩy nhu cầu nâng cao, khẳng định phong cách sống cũng như sở hữu và chi tiêu các sản phẩm xa xỉ. Đây là động lực cho sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản hạng sang tại Việt Nam.

Tầng lớp doanh nhân, thương gia, tỷ phú phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, kéo theo nhu cầu tiêu dùng và sở hữu những mặt hàng xa xỉ ngày càng tăng.



Nhận ra rằng bạn có thể kiếm được 700 triệu đô la Việt Nam trị giá
Doanh thu thị trường cao cấp của Việt Nam



Nhận ra rằng bạn có thể kiếm được 700 triệu đô la Việt Nam trị giá
Tốc độ tăng người siêu giàu ở Việt Nam

Trên thực tế, thị trường châu Á được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản hạng sang. Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, nhu cầu tiêu dùng hàng xa xỉ ở châu Á vẫn tăng mạnh, thể hiện qua doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của LVMH (tập đoàn sở hữu các thương hiệu Louis Vuitton, Dior, Tiffany & Co.…) trong khu vực này đã tăng 34%.

Các thương hiệu tham gia lĩnh vực này khá đa dạng, thuộc danh sách các thương hiệu uy tín trên thế giới, như các thương hiệu siêu sang về thời trang, trang sức, đồng hồ, mỹ phẩm, siêu xe: Versace, Bvlgari, Elie Saab, Missoni, Armani, Lamborghini, Porsche, Aston Martin, Fendi, …

Trên thế giới, nguồn cung bất động sản cao cấp theo phong cách sống chiếm khoảng 15-20% tổng nguồn cung bất động sản cao cấp.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam cho biết, bất động sản cao cấp theo phong cách sống không chỉ được xem là tài sản mà còn là thước đo đẳng cấp của chủ sở hữu.

Theo bà Dung, bất động sản thương hiệu phong cách sống được thiết kế, xây dựng và quản lý theo tiêu chuẩn của một thương hiệu cao cấp. Sức hấp dẫn của bất động sản thương hiệu phong cách sống đến từ tính độc đáo, khả năng kết nối với các thương hiệu cao cấp và giá trị bền vững. Loại hình này đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của giới thượng lưu – những người có nhu cầu khẳng định đẳng cấp và thương hiệu riêng, đặc biệt quan tâm đến phong cách và trải nghiệm sống.

CBRE dự báo xu hướng loại hình bất động sản này sẽ phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là tại Việt Nam, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của giới siêu giàu và sự phát triển của thị trường hàng xa xỉ.

Tuy nhiên, thị trường này vẫn còn một số rào cản. Ông Kingston Lai, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Asia Bankers Club cho biết, người mua nhà tại Hong Kong không còn xa lạ với thị trường bất động sản Việt Nam do tiềm năng phát triển mạnh mẽ của đất nước.

Giá bất động sản siêu sang ở Việt Nam cao hơn một số nước lân cận, nhưng với khách hàng ở Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, … mức giá 25.000 USD / m2 vẫn nằm trong tầm tay của giới nhà giàu. Vâng.

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *