Tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng đường nối tỉnh lộ 354

Rate this post

>>> Dự án đường ven biển Hải Phòng – Thái Bình: Nhà thầu lao đao vì thiếu cát

Đó là yêu cầu của ông Nguyễn Đức Thọ – Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng về tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối Tỉnh lộ 354 qua Khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường ven biển đoạn qua xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước cũng đưa ra những yêu cầu cụ thể, liên quan đến đất nông nghiệp, tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng, phấn đấu hoàn thành trước ngày 15/10/2022; đối với đất ở hoàn thành vào tháng 11/2022 hoặc đầu tháng 12/2022.

Đồng thời, Phó Chủ tịch chỉ đạo các huyện Kiến Thụy, An Lão thống nhất, đề xuất UBND TP có phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân, hạn chế điều chỉnh chủ trương dự án, thường xuyên họp dân. tiến độ, phân công trách nhiệm cho từng lãnh đạo, thống nhất với liên danh nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng đường nối tỉnh lộ 354

Ông Nguyễn Đức Thọ – Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng kết luận về việc tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng tuyến đường nối tỉnh lộ 354

Đối với các nhà thầu cần chia sẻ với thành phố, đề nghị Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Chủ đầu tư thường xuyên họp kiểm điểm trách nhiệm, phê bình rõ những nhà thầu không đạt yêu cầu.

Được biết, tổng diện tích thu hồi đất của dự án là 434.620,6m2, trong đó tại huyện Kiến Thụy, tổng chiều dài tuyến là 11,5km, diện tích đất thu hồi là 349.191m2, hiện công tác giải phóng mặt bằng là 9. 74 km, đạt 72,3%; Huyện An Lão có tổng chiều dài tuyến là 3,3km với diện tích đã thu hồi là 85.429,5m2, hiện công tác GPMB đã được 77.156,2m2, đạt 90,32%.

Đến nay, dự án mới triển khai thi công một số đoạn tuyến, đã bàn giao mặt bằng, đạt 15% tiến độ dự án. Trong đó, cầu qua sông Đa Độ đạt 80%. Hiện dự án được bố trí 401,5 tỷ đồng, riêng năm 2022 dự án được bố trí 350 tỷ đồng, đến ngày 10/9 sẽ giải ngân hơn 190 tỷ đồng.

>>> Hải Phòng: Nhiều “nút thắt” cần sớm tháo gỡ trong hoạt động đường thủy nội địa

>>> Bế tắc dự án hỗ trợ hoàn vốn cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Thanh Tuyền – Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện An Lão cho biết, để công tác GPMB sớm hoàn thành, đề nghị chủ đầu tư sớm bố trí tái định cư cho người dân. di dời nghĩa trang đến địa điểm mới. Ngoài ra, yêu cầu cấp ủy chính quyền 2 xã Mỹ Đức và An Thọ tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân bị thu hồi đất nông nghiệp nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Theo báo cáo của UBND huyện Kiến Thụy, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ tỉnh lộ 354 qua Khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường ven biển xã Đoàn Xá (huyện Kiến Thụy) có chiều dài 14,8km theo tiêu chuẩn. Đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe cơ giới. Địa điểm xây dựng tại các xã: Ngũ Phúc, Kiến Quốc, Tân Trào, Đại Hà, Ngũ Đoan, Đoàn Xá (huyện Kiến Thụy) và các xã An Thọ, Mỹ Đức (huyện An Lão).

Ông Bùi Văn Tiệp – Giám đốc Trung tâm quỹ đất huyện Kiến Thụy cho biết, hiện trong quá trình GPMB còn một số vướng mắc; Tại xã Tân Trào có 11 hộ dân không ký vào biên bản ranh giới nên đơn vị tư vấn chưa xây dựng bản đồ GPMB; Xã Kiến Quốc: UBND xã đang thu thập hồ sơ nguồn gốc đất để có cơ sở lập trích lục nguồn gốc đất chính xác; Xã Ngũ Phúc: UBND xã đang thu thập hồ sơ nguồn gốc đất để có cơ sở chính xác lập trích lục nguồn gốc đất; Các hộ dân yêu cầu công khai quy hoạch vị trí, diện tích được chia lô tái định cư; Các hộ được đề xuất bị thu hồi đất phải được tái định cư.

Đến thời điểm này, tiến độ dự án đang chậm so với kế hoạch, yêu cầu các địa phương tập trung giải phóng mặt bằng để phục vụ dự án đúng tiến độ.

Đến thời điểm này, tiến độ dự án đang chậm so với kế hoạch, yêu cầu các địa phương tập trung giải phóng mặt bằng để phục vụ dự án đúng tiến độ.

Đề nghị UBND các xã sớm thu thập, điều tra, xác minh hồ sơ nguồn gốc đất của các hộ dân còn lại. Đồng thời, UBND xã và các đơn vị liên quan sớm hoàn thiện hồ sơ, đề xuất vị trí quy hoạch khu tái định cư để tham mưu trình UBND huyện phê duyệt và công bố cho các hộ dân được biết.

Tiếp đó, sẽ tiếp tục đôn đốc 02 xã hoàn thiện hồ sơ đất ở để trình UBND huyện xác nhận làm cơ sở trình đơn giá đất ở thu hồi cụ thể, bên cạnh đó, phối hợp với các xã hoàn thiện hồ sơ. Nguồn gốc đất nông nghiệp của các hộ dân còn lại thuộc phạm vi thực hiện dự án, ông Tiệp cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *