Đảng viên 18 năm tuổi đảng.

Rate this post

Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi mới 18 tuổi là niềm tự hào và hạnh phúc lớn lao đối với các em học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của các em, là động lực để các em tiếp tục phấn đấu trên con đường học tập và rèn luyện. Ở Nam Tây Nguyên, những gương mặt đảng viên ở độ tuổi đẹp nhất, tràn đầy sức sống và nhiệt huyết …



Lê Phạm Thủy Tiên trong lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ trường THPT Cát Tiên
Lê Phạm Thủy Tiên trong lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ trường THPT Cát Tiên

“KẾT QUẢ NGỌT NGÀO” CỦA Quá trình phấn đấu

Giờ đây, sau hơn nửa tháng trở thành đảng viên, ở em Lê Phạm Thủy Tiên (học sinh Trường THPT Cát Tiên, huyện Cát Tiên) vẫn tràn đầy hạnh phúc và tự hào khi ước mơ mà em ấp ủ bấy lâu nay đã thành hiện thực. thật. thực tế.

Ngày 23/8, Chi bộ trường THPT Cát Tiên – một ngôi trường vùng sâu, cách trung tâm Lâm Đồng 200 km đã long trọng tổ chức lễ kết nạp Đảng cho học sinh Lê Phạm Thủy Tiên. Đây là học sinh THPT đầu tiên của huyện Cát Tiên được kết nạp Đảng tại chi bộ nhà trường.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, ông bà, bố mẹ đều là đảng viên nên Thủy Tiên sớm có ý thức noi gương, có nguyện vọng phấn đấu hết mình để được đứng vào hàng ngũ. của Đảng. Tiến chia sẻ: “Được trở thành đảng viên năm 18 tuổi không chỉ là niềm tự hào của bản thân mà còn là niềm tự hào của gia đình, bởi đây vừa là cơ nghiệp, vừa là cơ hội, vừa là động lực để em tiếp tục nỗ lực phấn đấu. học tập, rèn luyện, cũng như phấn đấu nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân trong thời gian tới ”.

Được sự bồi dưỡng, giáo dục của Ban chấp hành Đoàn trường THPT Cát Tiên, cùng với sự động viên, quan tâm của gia đình, Lê Phạm Thủy Tiên đã sớm ý thức được vai trò, trách nhiệm và niềm vinh dự của mình khi được bổ nhiệm. trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Thủy Tiên được Đảng ủy Trường THPT Cát Tiên giới thiệu, cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và được xem xét, đề nghị kết nạp Đảng. Tính đến ngày vào Đảng, Lê Phạm Thủy Tiên 18 tuổi 7 tháng.

Để trở thành một đảng viên mới như ngày hôm nay, Thủy Tiên đã có một quá trình phấn đấu không ngừng. Trong suốt 3 năm học tại trường THPT Cát Tiên, Lê Phạm Thủy Tiên không chỉ nỗ lực học tập mà còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn với vai trò là lớp trưởng, ủy viên BCH Đoàn trường. Em đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc như đạt giải Khuyến khích môn Ngữ văn kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải tại Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh, 2 Huy chương Vàng giải Võ cổ truyền trẻ, 1 Huy chương Bạc. Đại hội thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Tiến đạt số điểm 25,8 tổ hợp môn Toán, Văn, Sử. Hiện em đã nộp hồ sơ vào trường Đại học An ninh nhân dân và đang tích cực chuẩn bị bước vào kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức.

Thầy Nguyễn Văn Quân – Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy Trường THPT Cát Tiên đánh giá: Trong những năm học tại trường, Thủy Tiên luôn là học sinh xuất sắc, không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động. các hoạt động nghệ thuật và thể thao. Bản thân Tiên cũng có tinh thần cầu tiến, có ý chí phấn đấu, xứng đáng trở thành Đảng viên mới.

Tháng 9 này cũng là một dấu mốc đáng nhớ của em Hoàng Thị Loan (học sinh Trường THPT Trường Chinh, huyện Di Linh) vì em vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi mới 18 tuổi được hơn 2 tháng. Trong suốt 3 năm học tại Trường THPT Trường Chinh, Loan luôn chứng tỏ mình là một học sinh xuất sắc với 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện (điểm trung bình các môn trên 9,0), đạt giải Ba môn Sinh học. từng thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2021 – 2022. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Loan đạt tổng điểm 3 môn Toán – Hóa – Sinh là 26,6. Hiện cô nữ sinh đang chờ kết quả với ước mơ trở thành tân sinh viên Khoa Y Dược – Trường Đại học Trà Vinh.

Không chỉ có thành tích học tập tốt mà Hoàng Thị Loan còn là Bí thư Chi bộ gương mẫu, là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Trường Chinh. Đồng thời đạt danh hiệu sinh viên 3 tốt do Tỉnh đoàn Lâm Đồng trao tặng, đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022 do Huyện đoàn Di Linh trao tặng.

Được kết nạp Đảng khi còn rất trẻ, Loan bày tỏ: “Được sự quan tâm, chỉ bảo của thầy cô và nhà trường, được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự lớn đối với em. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với em. tự tin vươn lên trong học tập, lập nghiệp và cống hiến sức trẻ, sẵn sàng bước vào môi trường còn nhiều thử thách mới sắp tới ”.

Theo thầy Lưu Văn Hạnh – Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Trường THPT Trường Chinh, Hoàng Thị Loan là học sinh THPT đầu tiên của trường cũng như của huyện Di Linh được kết nạp Đảng tại chi bộ nhà trường. Vì vậy, đây không chỉ là niềm vinh dự của bản thân Loan và gia đình mà còn của cả trường THPT Trường Chinh. Loan là tấm gương tiêu biểu, là động lực để các thế hệ học sinh tiếp theo của trường noi theo và phấn đấu.



Đồng chí Lưu Văn Hạnh - Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Trường THPT Trường Chinh trao Quyết định kết nạp Đảng cho đồng chí Hoàng Thị Loan
Đồng chí Lưu Văn Hạnh – Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Trường THPT Trường Chinh trao Quyết định kết nạp Đảng cho đồng chí Hoàng Thị Loan

QUAN TÂM ĐẾN CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG TRONG HỌC SINH NHỎ

Từ những đảng viên 18 tuổi đầu tiên được kết nạp ngồi trên ghế nhà trường ở các huyện Cát Tiên, Di Linh, … của Lâm Đồng; Các bạn sinh viên, đoàn viên ưu tú sẽ có thêm động lực để phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành. Đây cũng là kết quả của sự quan tâm, bồi dưỡng, tạo điều kiện của cấp ủy, ban giám hiệu, hội đồng sư phạm và công đoàn trường.

Thầy Lưu Văn Hạnh – Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Trường THPT Trường Chinh cho biết, Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 – 2025 của chi bộ nhà trường đặt ra mục tiêu kết nạp từ 5 – 7 đảng viên mới, trong đó có 1 – 2 đảng viên mới là sinh viên. Để làm được điều này, trường đã đưa ra lộ trình cụ thể. Đặc biệt, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho học sinh được chú trọng ngay từ đầu mỗi năm học thông qua các hoạt động của Đoàn trường. Ngoài ra, nhà trường chú trọng tuyển chọn những học sinh giỏi, xuất sắc trong học tập và phong trào để bồi dưỡng. Đồng thời, phân công Đảng viên làm giáo viên phụ trách các lớp có quần chúng ưu tú để tăng cường định hướng, giáo dục các em.

Tại lễ kết nạp đảng viên Lê Phạm Thủy Tiên, đồng chí Nguyễn Văn Thức – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cát Tiên cũng đã biểu dương sự quan tâm, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng của Chi bộ trường THPT Cát Tiên. Đồng thời nhấn mạnh: Đảng bộ trường THPT Cát Tiên nói riêng và Chi bộ các trường THPT trên địa bàn huyện nói chung cần tiếp tục quan tâm đến công tác bồi dưỡng, kết nạp Đảng cho các em học sinh giỏi đạt nhiều thành tích cao. thành tựu. trong học tập và rèn luyện.

Theo chị Trần Thị Chúc Quỳnh – Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng, công tác phát triển Đảng trong học sinh tiêu biểu, xuất sắc là việc làm cần thiết, góp phần quan trọng động viên tinh thần thi đua học tập. , tập thể dục ở trẻ em; đồng thời ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của các em kịp thời, đúng lúc, tạo niềm tin vững chắc của thế hệ trẻ vào Đảng, Nhà nước.

“Nguồn lực lượng quần chúng trẻ là học sinh – sinh viên chiếm số lượng lớn và đây là lực lượng có tri thức, nhiệt huyết và hoài bão. Vì vậy, quan tâm phát triển Đảng từ nguồn lực này sẽ tiếp thêm sức trẻ, sự nhạy bén, sáng tạo cho Đảng ”- Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định.

Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã hướng dẫn các cơ sở đoàn lập kế hoạch bồi dưỡng đoàn viên ưu tú; kiên trì giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; bồi dưỡng, hướng dẫn đoàn viên là đối tượng của Đảng tiếp tục phấn đấu, rèn luyện; đặc biệt tăng cường giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên.

Khẳng định vai trò quan trọng của công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho học sinh THPT, tại diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” với chủ đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Lâm Đồng tỉnh ”do Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức vào tháng 6 năm 2022. thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc định hình tương lai, góp phần xây dựng quê hương, bảo vệ nền độc lập của nhân dân. dân tộc ”.

Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, Sở GD & ĐT luôn quan tâm chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức con người, tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, lòng yêu nước, đạo đức, lối sống. , nếp sống văn hóa, lịch sử dân tộc và bản sắc dân tộc trong trường học. Từ đó, góp phần hình thành thế hệ được trang bị đầy đủ đức và tài để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, cũng như giúp các em có lý tưởng phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn rất trẻ, hành trang tuổi 18 căng tràn sức sống, lý tưởng Tiến và Loan mang theo khi chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học với nhiều vinh dự, tự hào và vui sướng. trách nhiệm của một đảng viên. Tin tưởng rằng ở môi trường mới, những bông hoa trưởng thành từ mảnh đất Lâm Đồng sẽ tiếp tục tỏa hương, cống hiến sức trẻ và được truyền cảm hứng, tạo điều kiện phấn đấu để biến ước mơ, khát vọng thành hiện thực. hiện thực ở giai đoạn tươi đẹp nhất của cuộc đời mỗi người.

CHẤT LƯỢNG VIỆT

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *