10 điều cấm kỵ nếu bạn không muốn tiền bạc bị lãng phí

Rate this post


Theo quan niệm, phong thủy phòng bếp liên quan mật thiết đến sức khỏe, tiền tài của gia chủ.

Phòng bếp là một phần rất quan trọng của ngôi nhà, vì vậy khi xây dựng và trang trí phòng bếp, gia chủ không chỉ chú ý đến phong thủy ngôi nhà mà còn cần chú ý đến phong thủy nhà bếp. Bởi nếu phòng bếp phạm phải những lỗi phong thủy sau đây, sức khỏe của mọi người trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng, tiền tài tiêu tán sớm.

1. Cửa chính đối diện cửa bếp.

Muốn tiền bạc tiêu tán đừng quên 10 điều kiêng kỵ tuyệt đối trong phong thủy nhà bếp - 1

Bếp nấu tuyệt đối không nên đặt đối diện với cửa chính. (Hình minh họa)

Theo phong thủy nhà bếp, cửa chính đối diện với cửa bếp không chỉ khiến gia chủ gặp khó khăn về tiền bạc, tài lộc sa sút mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người phụ nữ. giống cái. Vì vậy, nếu gia đình đang gặp phải kiểu thiết kế này thì nên khắc phục ngay. Bên cạnh đó, bếp cũng rất kiêng kỵ đặt ở nơi lộ liễu, dễ nhìn thấy.

2. Cửa bếp đối diện phòng ngủ

Phòng bếp là nơi nấu nướng nên thường nóng, khi nấu nướng có thể khiến khói, dầu mỡ bay vào phòng ngủ gây bất lợi cho sức khỏe của người đặt ở vị trí đó. Không chỉ vậy, việc đặt bếp sát phòng ngủ còn dễ khiến người ngủ ở đó cảm thấy nóng bức, ngột ngạt, tâm trạng không ổn định, dễ sinh bệnh.

3. Cửa bếp đối diện nhà vệ sinh.

Muốn tiền bạc tiêu tán đừng quên 10 điều kiêng kỵ tuyệt đối trong phong thủy nhà bếp - 2

Cửa bếp đối diện nhà vệ sinh dễ khiến thức ăn bị nhiễm khuẩn. (Hình minh họa)

Phòng bếp là nơi nấu nướng đồ ăn thức uống của cả gia đình, còn nhà vệ sinh được coi là nơi ô uế nhất. Do đó, nếu cửa bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh hoặc thậm chí phòng bếp chung cửa với nhà vệ sinh (tức là bạn phải đi qua nhà vệ sinh để vào bếp) có thể khiến vi khuẩn ở đây lây lan. và bám vào thức ăn.

Điều này sẽ khiến thực phẩm bị nhiễm khuẩn, từ đó gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, theo phong thủy, việc đặt bếp như thế này còn ảnh hưởng đến vận may của gia chủ.

4. Sàn bếp cao hơn các khu vực khác

Nếu sàn bếp cao hơn các khu vực khác trong nhà, nước thải trong quá trình nấu nướng sẽ tràn ra ngoài. Bên cạnh đó, theo phong thủy, thiết kế phòng bếp như thế này còn ảnh hưởng đến vượng khí, tài lộc của gia chủ.

5. Đặt bếp gần tủ lạnh hoặc bồn rửa

Muốn tiền bạc tiêu tán đừng quên 10 điều tuyệt đối kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp - 3

Bếp nấu, tủ lạnh và bồn rửa không được đối diện hoặc cạnh nhau. (Hình minh họa)

Theo quan niệm phong thủy, bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh không được đối diện hoặc ngay cạnh nhau mà phải cách nhau ít nhất 20 – 30cm để lửa không gặp nước. Nguyên nhân là do bếp thuộc hành hỏa và bồn rửa thuộc hành thủy, nếu đặt bếp ngay cạnh bồn rửa sẽ tạo ra xung khắc và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cách bố trí phổ biến nhất là theo nguyên tắc hình tam giác, tức là bếp – bồn rửa – tủ lạnh. Hơn nữa, gia chủ nên ưu tiên bố trí chậu rửa theo hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam, bố trí hướng Tây cũng tạm ổn. Vị trí bếp nên đặt theo hướng Nam, Đông hoặc Đông Nam.

Trong trường hợp bồn rửa vô tình thiết kế đối diện với bếp, có thể khắc phục bằng cách đặt cây xanh hoặc thảm có họa tiết thực vật ở giữa bếp và bồn rửa để tránh sự xung khắc giữa lửa và nước.

6. Sử dụng ban công làm bếp

Vì chỉ là công trình phụ giúp nới rộng diện tích nhà nên ban công không mang năng lượng thổ. Nếu biến ban công thành nơi nấu nướng sẽ ảnh hưởng đến vận may của các thế hệ sau trong gia đình.

Ngoài ra, thông thường ban công là nơi có nhiều gió nên đặt bếp ở đây sẽ bất lợi trong quá trình nấu nướng.

7. Có xà ngang trên bếp

Muốn tiền bạc tiêu tán đừng quên 10 điều tuyệt đối kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp - 4

Đặt bếp dưới xà ngang có thể khiến các thành viên trong gia đình ốm đau, bệnh tật.

Trong sách phong thủy có câu: “Xà ngang là bất lợi trên tất cả”, đồng nghĩa với việc đặt bếp dưới xà ngang sẽ gặp nhiều bất lợi. Vì vậy, khi đặt bếp, gia chủ nên tránh đặt bếp dưới xà ngang để tránh những điều xui xẻo như ốm đau, bệnh tật, nhất là đối với phụ nữ.

8. Đặt bếp gần cửa sổ

Cửa sổ là nơi nhiều gió nên đặt bếp ở vị trí này có thể khiến lửa khó cháy, từ đó làm mất đi nguồn năng lượng tốt. Vì vậy, khi chọn vị trí đặt bếp, gia chủ nên tránh đặt gần cửa sổ, nơi nhiều gió.

9. Bếp không có điểm tựa

Theo phong thủy nhà bếp, bếp nên dựa vào tường, phía sau bếp không nên là khoảng đất trống thì tài lộc của gia chủ mới duy trì được.

10. Đặt bếp ở một góc chéo

Có thể do sai hướng nên một số gia đình đặt bếp ở góc chéo để khắc phục. Tuy nhiên, nếu đặt không cẩn thận có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

>> Xem thêm: “ĐẶT BOM” TRONG NHÀ VÌ SỬ DỤNG BẾP GARLIC

Theo Hà Nguyên (Tổng hợp) (Khám phá)

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *