Nhiều chủ xe đi đăng ký đổi biển số vàng khi chỉ còn 7 ngày nữa

Rate this post

(HNMO) – Ngày 24-12, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cho biết, đến nay tại 5 cơ sở đăng ký xe ô tô của đơn vị đã tiếp nhận 82 xe làm thủ tục đăng ký, cấp đổi. biển số vàng nghìn kinh doanh vận tải. Trước thời hạn (31/12/2021), chỉ còn 7 ngày nữa, các chủ xe đến các điểm đăng ký đổi biển số từ màu trắng sang màu vàng đều được tạo điều kiện hết sức thuận lợi.

Ghi nhận tại Cơ sở đăng ký ô tô số 2 trên đường Láng (quận Đống Đa) chiều 24/12, vẫn có nhiều chủ phương tiện đến chờ làm thủ tục đổi biển số trắng sang biển số vàng.

Anh Nguyễn Khắc Bình (ở huyện Đan Phượng) là chủ hộ kinh doanh cá thể, có 2 xe tải tại nhà cho biết, khi đến nơi đăng ký, anh có thể cầm tờ khai, kê khai xong thì nộp lại. nhận hàng hẹn ngày đến lấy. biển mới.

Tương tự, anh Nguyễn Khắc Long (ở huyện Phúc Thọ) cho biết, dù cơ sở đăng ký xe rất đông người đến làm thủ tục đăng ký xe mới, cũng như đổi biển số xe sang màu vàng nhưng mỗi trường chỉ. mất khoảng 5 phút.

Thiếu tá Tạ Quang Minh (Trưởng phòng Đăng ký xe số 2) cho biết, những ngày gần đây, rất đông chủ xe cá nhân, công ty, doanh nghiệp vận tải đến làm thủ tục đổi biển số trắng sang vàng. Ngoài ra, thời điểm này, thuế trước bạ đối với xe đăng ký mới giảm nên nhiều chủ phương tiện đến đăng ký xe mới.

“Để đảm bảo các thủ tục cấp mới, đổi biển số vàng được nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, đơn vị đã bố trí cán bộ, chiến sĩ trực tiếp hướng dẫn, đồng thời hướng dẫn các hệ thống loa để mọi người nắm rõ thủ tục và thực hiện nhanh chóng. Trước khi vào cơ sở đăng ký xe, tài xế và chủ xe đã quét mã QR để khai báo y tế ”. Thiếu tá Minh nói.

Theo Phòng CSGT, nhiều tháng nay, tất cả các cơ sở đăng kiểm xe ô tô của đơn vị đều nhận làm thủ tục đổi biển số xe từ màu trắng sang màu vàng và nhận hồ sơ tất cả các ngày trong tuần. , kể cả thứ bảy và chủ nhật.

Trung tá Phùng Kiều My, Đội phó Đội Đăng ký phương tiện (Cục CSGT) cho biết, không chỉ cấp đổi biển số tại các cơ sở đăng kiểm, Đội Đăng kiểm xe đã cử cán bộ trực tiếp xuống phối hợp với phòng. ban lãnh đạo các bến xe trên toàn địa bàn Hà Nội, các công ty, doanh nghiệp vận tải tuyên truyền sự cần thiết của việc đổi biển số trắng sang biển số vàng, nếu không sẽ bị xử lý theo quy định.

Theo Trung tá Phùng Kiều My, thủ tục đổi biển số xe ô tô từ màu trắng sang màu vàng rất đơn giản, chủ doanh nghiệp vận tải có thể thực hiện một phần thủ tục đổi biển số màu vàng trực tuyến tại website của Cục CSGT. Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), khai báo trước thông tin và hẹn làm thủ tục đổi biển số vàng tại các điểm đăng ký xe.

Do không cần có số khung, số máy nên đại diện đơn vị chỉ cần gõ công văn và kê khai theo danh sách để làm thủ tục đổi biển số. Vì vậy, dù có nhiều người đến làm thủ tục đổi biển số nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn.

Cục CSGT khuyến cáo, theo quy định, ngày 31/12/2021 là thời hạn cuối cùng các chủ xe phải đổi biển số xe kinh doanh vận tải của mình từ màu trắng sang màu vàng.

Từ ngày 1-1-2022, các phương tiện kinh doanh vận tải không đổi biển số vàng sẽ bị phạt: Đối với cá nhân phạt 2-4 triệu đồng và tổ chức, doanh nghiệp từ 4-8 triệu đồng. . Thời hạn đổi biển số chỉ còn 7 ngày, cán bộ, chiến sĩ đơn vị tại 5 điểm đăng ký xe vẫn đang nỗ lực tiếp nhận, xử lý mọi trường hợp người dân đến làm thủ tục thuận tiện, nhanh chóng.

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *