3 cây cảnh vượng tài, vượng khí, là bảo vật gia truyền, chẳng trách nhà giàu thích nuôi

Rate this post

Mức sống càng cao, con người càng có mong muốn trồng cây cảnh tại nhà, tạo vườn rau, nuôi chó mèo.

Thông thường những người trầm tính thích trồng hoa, cây cảnh. Cây rất thân thiện với con người, cây cảnh có thể dùng để trang trí trong nhà, thanh lọc không khí hoặc trồng để thư giãn, tu tâm, dưỡng tính.

Bonsai cũng có nhiều cấp độ. Nhiều người chỉ cần “xanh”, nhưng cũng không ít người chọn những loại cây cảnh độc đáo, lâu đời, đắt tiền và đặc biệt phải mang ý nghĩa phong thủy về tài lộc, thịnh vượng, mang phúc lành cho gia đình, dòng tộc. .

3 cây cảnh vượng tài, vượng khí, là bảo vật gia truyền, chẳng trách nhà giàu thích nuôi - Ảnh 1.

Nhiều cây cảnh có giá trị, tồn tại qua nhiều thế hệ

Đơn cử như 3 loại cây cảnh dưới đây, nhiều người giàu trồng vì không chỉ làm ăn phát đạt, hút tài lộc mà còn có giá trị kinh tế, sống lâu, có giá trị như báu vật gia truyền, để đời. kiếp này sang kiếp khác.

Đó là cây cảnh hoa lan Quân Tử, cây tùng La Hán và cây Hồng đá. Nhưng loại cây cảnh này bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên thị trường cây cảnh.

Tuy nhiên, giá trị của các loại cây cảnh cũng rất khác nhau, một cây non có thể chỉ vài trăm nghìn, nhưng những cây lớn, thế đẹp, độc, nhiều năm tuổi có thể lên đến hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng.

Tựu chung lại, nghệ thuật là vô giá!

1. Cây cảnh: Hoa lan

Phong lan bonsai ngay từ cái tên đã là biểu tượng cho khí phách lịch lãm của gia chủ. Cây có thể phát triển trong điều kiện khắc nghiệt, tượng trưng cho cách sống mạnh mẽ của con người dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào. Đặt cây trong phòng đọc sách giống như một lời nhắc nhở bạn hãy sống ngay thẳng và chính trực.

3 cây cảnh vượng tài, vượng khí, là bảo vật gia truyền, chẳng trách nhà giàu thích nuôi - Ảnh 1.

Cây lan hồ điệp được bán với giá cao trên thị trường Trung Quốc

Phong lan quý ông nở hoa rực rỡ màu đỏ cam thành từng chùm là biểu tượng của sự sung túc và may mắn. Khi đặt trên bàn làm việc, chậu cây sẽ được quý nhân phù trợ giúp công danh, sự nghiệp thăng tiến không ngừng. Phong lan tươi lâu, có thể trên một tháng, mang ý nghĩa của sự thịnh vượng bền vững.

Điều đặc biệt hơn, cây thường ra hoa vào dịp Tết nên nhiều gia đình trồng trang trí trong nhà với mong muốn một năm mới an khang thịnh vượng, xua đuổi mọi muộn phiền trong cuộc sống.

Bạn có thể mang một chậu lan về nhà với giá vài trăm hoặc vài triệu đồng. Nhiều người sẽ thắc mắc, tại sao có thể coi cây cảnh này là “báu vật gia truyền”?

3 cây cảnh vượng tài, vượng khí, là bảo vật gia truyền, chẳng trách nhà giàu thích nuôi - Ảnh 2.

Cây cảnh càng nhiều lá, to, xanh thì giá càng cao.

Tuy nhiên, hãy tìm hiểu kỹ về nó, bạn sẽ biết rằng hoa lan có một “nghệ thuật chơi” rất cao siêu. Nếu gieo bằng hạt, cây cảnh này phải mất 6 năm mới ra hoa, trái của nó cũng phải mất 1 năm mới chín đỏ. Hơn nữa, cây cảnh càng nhiều lá thì giá càng cao. Thật là một thời gian chờ đợi lâu và sự kiên nhẫn của người trồng.

Thực tế, loại cây cảnh này trên thị trường Trung Quốc từng có giá bán hàng trăm nghìn nhân dân tệ (hàng chục tỷ đồng Việt Nam). Là món quà xa xỉ mà giới thượng lưu làm quà biếu cho các bậc quyền quý.

3 cây cảnh vượng tài, vượng khí, đều là bảo vật gia truyền, chẳng trách nhà giàu thích nuôi - Ảnh 3.

Cây cảnh này phải mất 5-6 năm mới ra hoa

Phong lan bonsai cũng có tuổi thọ rất cao và có thể sống hàng chục năm nếu được chăm bón đúng cách. Và thời gian tu luyện càng lâu thì khí chất của loài cây cảnh này càng cao quý!

Tất nhiên, hoa lan cũng có thể được bán đấu giá với giá cao ngất trời. Mặc dù giá lan cao ngất trời nhưng việc trồng và chăm sóc chúng không hề đơn giản nên không phải nhà nào cũng có thể chăm sóc và bảo dưỡng chúng trong nhiều năm.

2. Cây cảnh: Tùng La Hán

Cây tùng la hán thực sự rất quen thuộc với mọi người. Dù ở nhà hay bên ngoài các công trình công cộng, đền chùa đều có thể dễ dàng bắt gặp.

Vậy tại sao nó vẫn đắt như vậy? Trên thực tế, giá cây La Hán cao không hẳn là do “giống loài” của nó.

3 cây cảnh vượng tài, vượng khí, là bảo vật gia truyền, chẳng trách nhà giàu thích nuôi - Ảnh 4.

Cây tùng la hán có dáng như đại bàng đang sải cánh.

Yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá cây tùng La Hán là độ tuổi và hình dáng của cây. Cây cảnh càng già, hình dáng và ý nghĩa càng độc đáo thì giá trị của nó càng cao. Ngay cả một cây thông bình thường cũng có thể được bán với giá tiền tỷ nếu chúng đẹp và “có tuổi”.

Về mặt phong thủy, cây tùng La Hán mang lại may mắn và bình an. Quả của loại cây cảnh này không khác gì các tượng La Hán nên mọi người thường quan niệm đây là cây thiêng, trồng trong vườn sẽ bảo vệ bình an, may mắn cho gia đình. hông khác.

3 cây cảnh phát tài, phát lộc, là bảo vật gia truyền, chẳng trách nhà giàu thích nuôi - Ảnh 5.

Bonsai càng lâu năm càng đắt

Hơn nữa, loại cây cảnh này còn mang ý nghĩa thịnh vượng, sung túc vì cây có sức sống bền bỉ, luôn xanh tươi, tràn đầy sức sống, bất chấp mọi nghịch cảnh, khó khăn.

Những gia đình giàu có thường trồng cây tùng La Hán trong nhà vì nó tượng trưng cho sự giàu sang. Cây càng được chăm sóc tốt thì tài lộc của gia đình không ngừng phát triển.

Cây cảnh cũng có tuổi thọ cao nên có nghĩa là trường thọ …

3 cây cảnh vượng tài, vượng khí, là bảo vật gia truyền, chẳng trách nhà giàu thích nuôi - Ảnh 6.

Cây tùng la hán có thể sống hàng trăm năm

Cây tùng la hán phát triển khá chậm nhưng tuổi thọ rất cao. Trong dân gian, cây tùng la hán còn được mệnh danh là “cây cất của cải” vì khi già loại cây cảnh này có giá trị kinh tế rất lớn.

Đây cũng là cây cảnh “gia truyền” được cha ông ta để lại cho con cháu, mang ý nghĩa tốt đẹp, tạo phúc cho thế hệ mai sau.

3. Cây cảnh: Rock Rose

Loại cây cảnh này tương đối hiếm, nhưng những ai không rành cũng không thể tin được đây là một loại cây cảnh có thể là “báu vật gia truyền”.

Trên thực tế, cây hồng môn là một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng nhất trên thị trường bởi thế mạnh, khí chất và giá trị trang trí cao.

3 cây cảnh vượng tài, vượng khí, là bảo vật gia truyền, chẳng trách nhà giàu thích nuôi - Ảnh 7.

Cây cảnh này có thể tạo dáng bonsai rất độc đáo

Và yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của cây cảnh hoa hồng đá chính là hình dáng!

Nhìn chung, những cây hồng đá bonsai có dáng già cỗi, thân xù xì, cổ thụ có giá không hề rẻ, có thể bán với giá hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng, thậm chí hơn cả những cây cổ thụ cành vàng lá ngọc.

Tất nhiên, hoa hồng đá bình thường cũng có những cô gái rẻ tiền.

3 cây cảnh vượng tài, vượng khí, là bảo vật gia truyền, chẳng trách nhà giàu thích nuôi - Ảnh 8.

Cây cảnh hoa hồng đá mang ý nghĩa nhiều con, nhiều phúc, trường thọ và phú quý, có tác dụng phong thủy chiêu tài, hút lộc, làm ăn phát đạt. Vì vậy, ngay cả những loài hoa hồng đá bình thường cũng được nhiều người ưu tiên trồng trong nhà.

Hoa hồng đá bonsai không lớn nhanh và khó tạo dáng độc đáo nên càng có giá. Bạn có thể bắt gặp hoa hồng đá bonsai trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau.

Nếu quan sát kỹ những cảnh này, bạn sẽ thấy mức giá chênh lệch rất lớn, thêm vào đó, các thân cây cũng khác màu dù cùng một cây.

Vì vậy, đừng coi thường những cây nhỏ trên tay của bạn. Chỉ cần chăm chút cho bản thân, có thể bạn sẽ biết rằng mình đang nắm trong tay một khối tài sản khổng lồ.

(Theo Sina)

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *