Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ Đoàn

Rate this post

(TN&MT) – Ngày 12/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn “Vai trò của thanh niên tham gia cộng đồng công nghệ số và tuyên truyền chuyển đổi số”. cho hàng vạn đoàn viên là cán bộ Đoàn, Hội.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, chuỗi hoạt động tập huấn sẽ nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vai trò, trách nhiệm khi tham gia Đội Công nghệ số. Từ chương trình, các tầng lớp nhân dân sẽ được phổ biến, hỗ trợ nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, tích cực sử dụng các ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp trên nền tảng số, đặc biệt là người dân và thanh niên nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa …

Theo đó, chương trình tập huấn được tổ chức thành 10 đợt theo 10 cụm thi đua của Trung ương Đoàn cho cán bộ Đoàn hoặc thanh niên tham gia nhóm cộng đồng công nghệ số tại 10.599 xã, phường, thị trấn từ ngày 12/8 – 6/10/2022, bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm Webex và livestream trên Fanpage Tuổi Trẻ Số.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cường khẳng định, chương trình tập huấn “Vai trò của thanh niên tham gia cộng đồng Công nghệ số và Đội chuyển đổi số” do Trung ương Đoàn tổ chức là một minh chứng cho sự tập trung, quyết liệt trong công tác chỉ đạo hệ thống. của các cấp bộ, Đoàn Thanh niên nhằm đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số và tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các nội dung trong chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Thông tin. Thông tin và giao tiếp.

img_4643-1660268960481 (1) .jpg
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Với đặc tính năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học và công nghệ, thanh niên được kỳ vọng sẽ là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai. “Tiếp cận và tiếp thu chuyển đổi số đòi hỏi” con người số, công dân số “, trong đó thanh niên là lực lượng dễ tiếp cận và dễ tiếp thu nhất. Đó là nguồn nhân lực trẻ, năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với điều kiện mới, luôn khát khao cống hiến và cống hiến cho sự phát triển chung của quê hương, đất nước. ” – Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cường nhấn mạnh.

Với sự tham gia hướng dẫn, chia sẻ của các chuyên gia công nghệ số tại Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng Ngô Văn Cường hy vọng thông qua buổi tập huấn này, các bạn trẻ và các tầng lớp nhân dân quan tâm đến khu vực công. Công nghệ số sẽ được cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số, đặc biệt xác định các nhiệm vụ cần thiết khi trở thành lực lượng nòng cốt trong đội ngũ công nghệ số tại địa phương.

Để chương trình tập huấn đạt yêu cầu đề ra, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các tỉnh, thành Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, ngành đôn đốc đại biểu tham dự đủ số lượng, với đúng thành phần, và nghiêm túc. tiếp thu các nội dung của chương trình đào tạo.

Lớp tập huấn đầu tiên diễn ra cả ngày 12/8, dành cho 103 đơn vị cấp huyện và 1.976 đơn vị cấp xã thuộc 8 tỉnh, thành phố Cụm Đồng bằng sông Hồng, gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Hải Phòng. , Hưng Yên, Nam Định, Hải Dương, Thái Bình, Hà Nam.

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *