Tự mình xem phong thủy cho nhà ở cực chuẩn

Rate this post

Quy tắc 1: “Một và hai hướng”

Phong thủy có câu “nhất vị, nhị hướng” là nói lên thứ tự ưu tiên xem xét trong không gian. Trước hết, bạn phải định vị rồi mới định hướng, nói nôm na là “ổn định vị trí rồi xoay chỗ muốn xoay”. Hiểu đúng về vị trí và phương hướng là bước khởi đầu của việc định vị tổng thể và phân khu trong thiết kế một công trình hài hòa giữa thiên nhiên và con người.

Vị trí chỉ vị trí, thế đứng, hướng là hướng chính của ngôi nhà. Nhìn chung, yếu tố vị trí, vị trí cát – hung có vai trò quan trọng nhất. Đối với bất động sản nhà ở, hãy ưu tiên chọn vị trí để xem dự án có vượng khí hay không.



{từ khóa}
“Một và hai hướng” chú ý đến vị trí và hướng chính của ngôi nhà.

Trong bối cảnh đô thị hiện nay, một vấn đề đáng lưu ý là tình trạng ngập úng. Căn nhà có vị trí đẹp sẽ nằm ở nơi có dân cư đông đúc, đất bằng phẳng rộng rãi, xung quanh cao ráo hơn, không chật chội, không ngập nước. Cơ sở hạ tầng xung quanh ngôi nhà cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá “gu”. Cần tránh những vị trí có đường giao thông đâm trực diện vào nhà, tránh những ngõ cụt, ngõ quá nhỏ.

Về hướng, phong thủy quy định rằng cửa thiết lập hướng giao tiếp chính của ngôi nhà, trong khi cửa sổ mở ra các hướng cảnh quan và khí hậu. Cửa chính sẽ đón nhận những điều tốt và xấu nên quy ước hướng nhà là hướng cửa chính (đại cổng). Cần lưu ý rằng, không chỉ nhà dân dụng mà ngay cả chung cư, hướng nhà cũng được tính là hướng cửa – nơi “nạp khí” cho căn hộ. Không nên lấy hướng ban công hoặc hướng mở của phòng khách làm hướng của căn hộ.

Người Việt Nam có kinh nghiệm “lấy vợ hiền, làm nhà hướng Nam”. Nhà hướng Nam sẽ đón gió mát vào mùa hè và tránh được gió đông bắc lạnh giá vào mùa đông, tránh bức xạ trực tiếp từ hướng Tây vào những buổi trưa hè. Ngoài ra, với kiểu nhà hướng này, ánh sáng vào nhà với cường độ ít thay đổi khiến tâm lý con người thoải mái.

Về mối quan hệ giữa hướng nhà và tuổi của gia chủ, phong thủy chia thành hai nhóm người khác nhau. Nhóm thứ nhất hợp với các hướng chính Đông, nhóm thứ hai hợp với các hướng chính Tây nên gọi là Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Dựa vào đó bạn có thể xem hướng nhà đang ở có hợp với mệnh, tuổi của mình hay không.

Quy tắc 2: “Kho báu Qi ngưng tụ”

Dù là đất hay chọn nhà, phong thủy dương trạch luôn coi trọng yếu tố thông gió và ánh sáng. Một ngôi nhà có phong thủy tốt cần nhiều ánh sáng tự nhiên, thông gió, thông thoáng. Nhờ đó, ngôi nhà sẽ sinh ra nhiều dương khí, đẩy lùi âm khí, tốt cho sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là gió thổi quá mạnh. Nơi nào gió thổi mạnh sẽ khiến tài lộc bị thổi bay, không tụ tài vào nhà được.



{từ khóa}
Nhà thoáng mát, nhiều ánh sáng sẽ tốt về mặt phong thủy.

Nếu ở đồng bằng, nền đất cao hơn xung quanh nhà được coi là đẹp. Nếu ở những vùng núi cao, vùng cao đầy nắng gió, ngôi nhà được đặt trong thung lũng trũng thấp kín đáo, nơi có núi ba mặt hoặc cây cối để tránh gió thổi ảnh hưởng đến sinh hoạt của con người, được coi là đáp ứng tốt nguyên tắc “ tích tụ khí ẩn ”.

Số tầng của ngôi nhà cũng cần hài hòa với không gian xung quanh, không nên xây quá cao sẽ tạo cảm giác bất ổn, bất an, dễ bị mọi người soi mói; Nếu nó quá thấp, nó sẽ trở thành một mớ hỗn độn và rất khó để phát triển danh tiếng.

Quy tắc 3: “Ám sát để ám sát”



{từ khóa}
Ngôi nhà bị các công trình lớn cản trở, chướng ngại vật sẽ sinh ra “hung sát khí”.

Đứng trước ngôi nhà của bạn, nhìn ra bên ngoài và xem liệu có cấu trúc lớn hoặc chướng ngại vật đối diện với bạn không. Theo phong thủy, những chướng ngại vật đó được coi là sảnh sinh ra “hung sát”, không tốt cho gia chủ. Người được gọi là “sát tinh” thường là vệ tinh, dây điện hàng xóm, cột đường, chóp nhà thờ, hoặc một con đường dài ngay hướng cửa trước của ngôi nhà.

Đăng Duy (Sợi tổng hợp)

Giải pháp phong thủy cho phòng không có cửa sổ

Giải pháp phong thủy cho phòng không có cửa sổ

Nhà không có cửa sổ, phòng không có cửa sổ phạm vào những điều cấm kỵ trong phong thủy.

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *