15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi

Rate this post


Những loại cây để bàn làm việc, phòng khách trong bài viết dưới đây không chỉ để trang trí, làm đẹp mà nó còn làm cây cảnh phong thủy, hợp tuổi, hợp người trồng.

Lợi ích của việc trang trí màn hình nền

Ngày nay xu hướng làm việc trong môi trường văn phòng của mọi người ngày càng nhiều. Vì vậy, họ thường tìm mua những vật dụng, cây cảnh để bàn để trang trí cho bàn làm việc thêm đẹp mắt, tạo nguồn cảm hứng làm việc. Ngoài việc làm đẹp cảnh quan và không gian xung quanh, cây để bàn còn mang lại những lợi ích như:

– Giúp cung cấp không khí trong lành, lọc sạch vi khuẩn và bụi bẩn.

– Giúp hấp thụ một số bức xạ từ các thiết bị điện tử xung quanh bạn như điện thoại, máy tính.

– Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi khi bạn làm việc liên tục trên máy tính.

– Giúp tạo nét thẩm mỹ, cuốn hút cho không gian làm việc của bạn.

Từ những lợi ích đó, cây cảnh để bàn trở nên cần thiết, không chỉ đối với những người làm việc văn phòng mà ngay cả những ai muốn trang trí trong nhà, đặc biệt là trong phòng ngủ, phòng khách.

Các loại cây cảnh để bàn làm việc, phòng khách hợp tuổi, mệnh

1. Cây để bàn phù hợp với người mệnh Kim

Cây kim ngân

Là loại cây thân gỗ, lá nhỏ, mọc dày thành từng chùm. Cây rất được ưa chuộng trồng trang trí hoặc làm cây thu nhỏ, cây cảnh bởi hình dáng nhỏ nhắn, gọn gàng nhưng vẫn bắt mắt.

15 Loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 1

Cây tiền

Là loại cây cảnh phong thủy rất được ưa chuộng hiện nay. Cây có lá xanh mượt, mọc dài xum xuê nên được tin rằng sẽ mang lại may mắn, phú quý cho gia chủ.

15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 2

Mạng nhện

Là loại cây thân thảo, có nhiều lá nhỏ mọc từ gốc. Cây có màu xanh rất đặc trưng ở lá và viền trắng nên rất hợp với người mệnh Kim. Đặc biệt, Cây Dây Nhện có khả năng làm sạch, thanh lọc không khí ô nhiễm rất hiệu quả nên được ưa chuộng làm cây cảnh để bàn.

15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 3

2. Những loại cây cảnh để bàn phù hợp với người mệnh kim.

Cây phong lan

Hay còn gọi là cây Bách Môn. Đây là loài cây có hoa màu trắng, chỉ có 1 cánh hoa, trông vô cùng đẹp và trang nhã. Ngoài ra, lá của cây có màu xanh đậm, mọc nhiều và dày nên cây Phong lan trở thành một loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng.

15 Loại cây cảnh để bàn làm việc, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 4

Cây thanh niên

Là loài cây cảnh trang trí nội thất và trang trí rất quen thuộc hiện nay. Cây Vạn Niên Thanh ra nhiều lá, màu sắc tươi tắn, lâu tàn nên rất thích hợp trồng trong phòng làm việc, phòng khách của bạn.

15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 5

cây thủy tùng

Nhắc đến cây cảnh đẹp không thể không nhắc đến cây Thủy tùng. Tuy là cây thân gỗ cao nhưng khi còn non cây lại có dáng vô cùng mảnh mai, xanh tươi. Vì vậy, chúng rất được ưa chuộng trồng với những người mang mệnh Thủy.

15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 6

3. Các loại cây cảnh để bàn hợp với người mệnh Mộc

Cây năm tuổi

Là loại cây cảnh có cấu tạo lá rất đặc biệt chỉ có 5 lá trên cùng một cành. Chúng tượng trưng cho ngũ hành, ngũ hành của con người nên cây Ngũ Gia Bì rất thích hợp làm cây cảnh phong thủy và hợp với những người mệnh Mộc.

15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 7

Cây đời

Cây Sự Sống được tạo thành từ vô số những chiếc lá xanh, mọng nước. Theo phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự trường thọ, thịnh vượng, tài lộc dồi dào. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua loại cây này mà hãy trồng chúng làm cây để bàn.

15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 8

Cây cau Tiểu Trâm

Cau Tiểu Trâm là loại cây cảnh để bàn có kích thước nhỏ nhưng khả năng sinh trưởng lớn. Cây phát triển tốt với nhiều cành lá xum xuê, cây có khả năng chịu nắng và chịu hạn cao nên rất thích hợp trồng trong nhà, đặt văn phòng.

15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 9

4. Các loại cây cảnh để bàn phù hợp với người mệnh Thổ.

Cây lưỡi hổ

Cây đầu rắn là một trong những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí hàng đầu và được ưa chuộng nhất hiện nay, đặc biệt là các công ty, doanh nghiệp, cơ quan thường trồng loại cây này. Cây có hình dáng độc đáo với những chiếc lá cao, dài và thẳng, mặt lá có những đường gân vàng xen lẫn màu xanh rất thú vị.

15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 10

Cây sen đá

Sen đá là loại cây cảnh để bàn được ưa chuộng nhất hiện nay bởi giới trẻ và dân văn phòng. Không chỉ rẻ mà chúng còn cực kỳ dễ chăm sóc và có tuổi thọ rất cao. Vì vậy loại cây cảnh này rất hợp với người mệnh Thổ.

15 Loại cây cảnh để bàn làm việc, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 11

Cây phú quý

Là loại cây cảnh rất được ưa chuộng, đặc biệt là đối với những người yêu thích phong thủy. Cây Phú Quý có cành lá mọng nước, lá có màu xanh xen lẫn đỏ hồng rất đẹp mắt. Chúng không cần chăm sóc quá nhiều mà vẫn có thể xanh tốt, cao lớn.

15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 12

5. Những loại cây cảnh để bàn hợp với người mệnh Hỏa.

Cây hương thảo

Hồng Môn là một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng nhất hiện nay. Cây có hình dáng độc đáo gồm những chiếc lá lớn màu xanh ở phía dưới và những chiếc lá nhỏ hơn màu đỏ ở phía trên. Vì vậy, đây là loại cây thích hợp trồng nhất với những người mang mệnh Hỏa.

15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 13

Cây trầu bà hoàng

Trầu bà đế vương là một trong những loại cây cảnh để bàn sang trọng và được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng không chỉ là biểu tượng của sự giàu sang, quyền lực, thịnh vượng mà chúng còn là một loại cây cảnh phong thủy phù hợp với những người mang mệnh Hỏa.

15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 14

Cây Vạn Lộc

Đúng như tên gọi, cây Vạn Lộc có thể giúp mang lại tài lộc, phú quý và may mắn cho người trồng nó. Cây có một đặc điểm lá rất độc đáo, đó là khi còn non thường có màu đỏ hồng nhưng khi về già sẽ chuyển sang màu trắng bạc.

15 loại cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy, hợp tuổi - 15

Cách chăm sóc cây cảnh để bàn giúp chúng tươi tốt và sống lâu

1. Với cây để bàn trồng trong chậu đất

Yêu cầu đất trồng cây cần giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, độ tơi xốp cao. Tốt nhất nên chọn loại đất được trộn với phân hữu cơ, xơ dừa và một số thứ khác để giúp cải thiện hàm lượng dinh dưỡng. Từ đó giúp cây xanh tốt, phát triển dù được đặt trong môi trường văn phòng máy lạnh, không thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Ngoài ra, cần chú ý tưới ẩm cho đất thường xuyên để cây không bị khô, héo.

2. Với cây để bàn trồng cây thủy sinh

Cần cung cấp đủ nước cho sự phát triển của cây. Nếu cây đã để lâu thì tốt nhất nên thay nước 1-2 tuần / lần để giúp cây phát triển tốt hơn. Bạn nên đặt chúng ở những nơi có nhiều ánh sáng để tăng khả năng quang hợp và bổ sung chất dinh dưỡng cho cây vì không trồng trong đất.

Vị trí đặt cây cảnh để bàn, phòng khách hợp phong thủy

Việc bố trí cây cảnh trên bàn làm việc hay trong phòng khách sao cho hợp phong thủy là điều rất quan trọng. Nếu được đặt đúng vị trí, chúng sẽ giúp mang lại vượng khí, may mắn, thuận lợi trong công việc và sự nghiệp. Dưới đây là một số lưu ý về vị trí đặt cây cảnh trong phong thủy mà bạn có thể tham khảo:

– Nên đặt chậu cây theo hướng Đông – Đông Nam, vì đây là hướng mặt trời mọc, hướng thuộc hành Mộc thích hợp trồng cây cảnh. Từ đó giúp thu hút nhiều tài lộc, vượng khí, may mắn đến với người trồng.

– Không nên đặt chậu cây ở những nơi có hướng Đông Bắc – Tây Nam vì đây là những nơi thuộc hành Kim, Thổ, tương khắc với Mộc sẽ không tốt cho tài lộc và sự nghiệp của người trồng.

– Đặt chậu cây ở những nơi gần nguồn sáng hoặc nguồn nước, vì những nơi này tượng trưng cho hành Hỏa và Thủy, tương sinh với Mộc nên rất thuận lợi và mang lại may mắn cho người trồng.

– Cuối cùng, bạn không nên di chuyển chậu trồng cây quá nhiều, nên để cố định một chỗ. Cũng không nên đặt nhiều cây lớn trên bàn làm việc vì như vậy sẽ rất vướng víu và cản trở.

Nguồn: http: //thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/15-loai-cay-canh-de-ban-lam-viec-phong-khach-hop-p …

Lúa mùa dịch bệnh để trong hộp lâu ngày sinh ra mối mọt, dạy bạn mẹo nhỏ để cả tháng luôn trắng và thơm.

Vào mùa thu, gạo được bảo quản tốt nhất trong 1 tháng và vào mùa hè, thời gian này rút ngắn xuống còn 2 tuần.

Mẹo gia đình

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *