Chạm vào khuôn mặt của một thương gia trẻ

Rate this post

Giống Thiếu niên Như đã phản ánh trong số báo trước, “ma túy sô cô la” đang được bày bán công khai trên diện rộng. Để tồn tại và vươn vòi bạch tuộc, các tay buôn trẻ dùng nhiều chiêu trò, mánh khóe để đưa “ma túy sô cô la” đầu độc giới trẻ.

Tệ nạn buôn bán “ma túy” kiểu mới trá hình sô cô la: Đối mặt với trùm giang hồ đôi mươi

Qua quá trình điều tra, PV Thiếu niên đã tiếp cận các chân rết chuyên cung cấp “ma túy sô cô la” cho dân chơi trên địa bàn TPHCM và các địa phương lân cận.

Thay đổi kiểu máy để khó bị phát hiện

Từ lời giới thiệu của một vài thanh thiếu niên từng là dân “bay”, chúng tôi – trong vai người cần mua sô cô la Chill Max số lượng lớn – đã tiếp cận một đại lý tên N.X.T (22 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa). . , Đồng Nai).

Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng T. được dân chơi biết đến là một trùm giang hồ khét tiếng chuyên bán buôn, bán lẻ các loại “ma túy sôcôla” này.

Chợ 'sôcôla ma túy' sốt xình xịch: Sờ mặt tiểu thương - ảnh 1

Thương nhân tên TP giới thiệu “sô cô la bay”

Giữa tháng 7/2022, chúng tôi hẹn T. đến ngã tư đường Nguyễn Ái Quốc – Đồng Khởi (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để chào hỏi và ra mắt. Đúng hẹn, T. mặc áo khoác đen, điều khiển xe máy biển số 60F2 – 690.xx xuất hiện, chở chúng tôi đến một quán cà phê vắng nằm trên đường Nguyễn Ái Quốc (P. Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để bàn chuyện lâu dài. kế hoạch kinh doanh.

Tại đây, T. tiết lộ chocolate Chill Max, Monkey Chill, Bay Luxury chocolate hay Bay Chill Max… là những tên gọi, hình dáng liên tục được nhà sản xuất “thay đổi” để tránh gây chú ý, tiện lợi. thuận lợi cho việc bán hàng hóa ra thị trường. Tuy nhiên, dân bay thường dùng thuật ngữ chung để đặt tên cho loại ma túy mới này dưới dạng sô cô la là “sô cô la bay”.

Chợ 'sôcôla ma túy' sốt xình xịch: Sờ mặt tiểu thương - ảnh 2

Hộp Chill Max Ver 2022 do đại lý cung cấp

Theo lời kể của T., sau khi sô cô la Chill Max V1 hay Bay Luxury bị công an Hà Nội phát hiện và cảnh cáo, nhà cung cấp đã lập tức tung ra hàng loạt mẫu sô cô la mới. Trong đó, tiêu biểu là socola Monkey Chill và socola Chill Max Ver 2022.

“Chiếc Chill Max 2022 này mới ra mắt, cập nhật hơn bản cũ. Những người sành sỏi ở Sài Gòn, Vũng Tàu, Đồng Nai thì lấy hàng về chơi lắm ”, dứt lời, T. lấy ra 3 hộp socola Chill Max 2022 đặt trên bàn và cho biết, với hàng này, người đi máy bay có thể dễ dàng. mang theo, phục vụ cho các bữa tiệc, karaoke hoành tráng.

Qua kiểm tra, bên ngoài, mô hình sô cô la Chill Max 2022 được thiết kế hình hộp chữ nhật, nhỏ gọn, với nền chủ đạo là đen, trắng và xanh, có hình ảnh phi hành gia mặc đồ bảo hộ. Bên trong các hộp socola có 2 viên màu trắng sữa được bọc nhẹ bằng giấy bạc, thành hộp bị ố vàng bởi chất lỏng màu xanh tím, có mùi khó chịu như nhựa, mủ. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài dòng chữ Chill Max in trên vỏ hộp không có hướng dẫn sử dụng, bảo quản, xuất xứ, hạn sử dụng, độ tuổi… lạ nên PV tỏ ra nghi ngờ.

“Trời ơi, những loại này làm sao có hướng dẫn sử dụng, người trong giới chỉ bảo nhau cách sử dụng thôi”, T. giải thích rồi cho biết thêm, hạn sử dụng của loại “sô cô la bay” là mãi mãi. , chỉ cần bảo quản bằng cách cho vào tủ lạnh và không giới hạn độ tuổi nhé người dùng.

Chợ 'sôcôla ma túy' sốt xình xịch: Sờ mặt tiểu thương - ảnh 3

“Thuốc sô cô la” được bọc trong giấy bạc

\N

Ông trùm này thừa nhận khách hàng của mình chủ yếu là giới trẻ. Về nguồn gốc hàng hóa, T. cho biết là hàng nhập từ cửa khẩu nhưng không nói rõ là cửa khẩu nào và cũng không biết nguồn gốc ở đâu. “Đặc biệt, sau khi sử dụng sẽ khỏe hơn, tăng cường sinh lý nam, không đau đầu, không tác dụng phụ… (!?)”, T. quảng cáo.

“Vậy bạn đã thử chưa?”, PV hỏi. “Tôi chỉ bán chứ không dám chơi đâu. Nhưng các bạn yên tâm là hàng đảm bảo chất lượng, mình đang bán chạy, các bạn đặt mua nhiều rồi. Đã qua mấy tuần rồi, tôi phải đi nhập hàng, anh em nói ngon lắm ”, vị doanh nhân này nói và cho PV xem những hình ảnh, clip cho thấy người cao ngất sau khi ăn“ sô cô la ma túy ”.

Khi phóng viên tỏ ý sợ phạm luật, doanh nhân T. trấn an: “Loại này mới ra, chưa bị phát hiện, có kiểm tra thì cứ nói ai bắt được sô cô la. Còn người dùng thì kiểm tra ( thuốc thử – PV) không ra, không lo lấy đâu ”và ấn định giá bán lẻ 450.000 / hộp / 2 viên, sỉ 10 hộp trở lên là 400.000 đồng / hộp… Nhiều ngày sau. Tại đó, người này liên tục gọi điện cho PV để chào mời đặt hàng.

Cách tiếp cận để đầu độc những người trẻ tuổi

Ngày 18/7, trong vai con nghiện cần tìm “sô cô la ma túy” để chơi, chúng tôi kết nối được với một doanh nhân tên TP (20 tuổi, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Để chứng minh tác dụng đánh bay của “ma túy sô cô la”, Thành đưa chúng tôi đến một quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Du (phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) để chứng kiến ​​cảnh dân chơi. Tại đây, chúng tôi ghi nhận một nam thanh niên tên Kh. (18 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) bóc “sô cô la bay” rồi cho cả miếng vào miệng nhai.

Kh. cho biết, dù gia đình rất nghiêm khắc nhưng em đã có 2 năm “thâm niên” trong giới bay: “Em trốn bố mẹ đi chơi, vì ở phòng riêng, đợi bố mẹ đi ngủ thì em. sẽ mang nó ra để chơi. Tôi rất khỏe, vì tôi đã chơi từ khi tôi học lớp 10, bây giờ tôi mới tốt nghiệp lớp 12. Tôi đã chơi mọi thứ từ cần sa đến cỏ Mỹ …, nhưng đánh giá của nó, ăn “sô cô la bay” “Trong cảm giác vẫn còn cao trong nhiều giờ”.

Chợ 'sôcôla ma túy' sốt xình xịch: Sờ mặt tiểu thương - ảnh 4
Chợ 'sôcôla ma túy' sốt xình xịch: Sờ mặt tiểu thương - ảnh 5

Kh. cho “sô cô la bay” vào miệng nhai, 20 phút sau mới gục mặt xuống bàn, tay chống trán.

Trong lúc đầu óc còn tỉnh táo, Kh. chia sẻ cảm xúc trong một lần mình và bạn mình bị tai nạn khi chơi trò “sô cô la bay”: “Mình nói thật nhé, lần đầu tiên mình và bạn mình chơi là ở trường. Chơi xong em bị choáng toàn thân, bạn em tím tái mặt mày, khi đi lên cầu thang thì ngất xỉu, bạn bè xúm lại đưa vào phòng y tế. Khi được thầy hỏi, cháu chỉ biết nói dối là bị động kinh ”.

“Nếu nguy hiểm, em đã bao giờ nghĩ đến việc bỏ nghề chưa?”, Chúng tôi hỏi Kh. Người này trả lời: “Dạ anh ạ, nhưng nếu anh bỏ từ tối hôm trước thì tối hôm sau anh có thể chơi lại”. Kh. cho biết: “Chơi quen rồi, một khi không có tiền mua, khi ngừng chơi, đầu óc như nhũn ra, không làm được gì”.

Khoảng 20 phút sau khi nhai hết “sô cô la bay”, nam thanh niên này bắt đầu có những biểu hiện bất thường. Cụ thể, mặt và tai đỏ như người say rượu, lông mày nhíu chặt, mắt đỏ hoe, ngấn nước như sắp khóc, liên tục nhìn xuống đất, không nói chuyện với ai rồi nằm gục mặt xuống bàn. , nắm tay. trán. Một lúc sau, người này đột ngột đứng dậy, không nói lời nào với ai, từ từ đứng dậy, bước ra khỏi quán cà phê trong tư thế đung đưa, hai tay chống các vật xung quanh như người say rượu sợ ngã.

Theo vị đại gia TP, biểu hiện của Kh. vẫn còn nhẹ. TP giải thích: “Thằng này chơi lâu rồi nên khỏe, đi lại được. Nhưng còn lâu, cảm giác sẽ lên xuống rồi lại lên, và cứ thế kéo dài trong nhiều giờ. Đối với những người chưa từng sử dụng chất cấm cũng không nên ăn “sô cô la bay” vì có thể dẫn đến sốc thuốc, tử vong.

(còn tiếp)

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *