Cất cánh vào tháng 8: Những hy sinh thầm lặng để gieo mầm hy vọng

Rate this post

Mẹ đỡ đầu: Hành trình tìm lại nụ cười và hạnh phúc cho những đứa trẻ sau đại dịch

Tháng Tám một năm trước, Cất cánh được phát sóng trong một khung cảnh chưa từng có. Tất cả những câu chuyện không được kể trên đường băng mà trực tiếp từ tâm dịch – những câu chuyện từ chính những người F0, những người từng ngày từng giờ giúp F0 vượt qua tử thần.

Những người F0 đó nằm trong số hàng chục ngàn đồng bào đã không qua khỏi. Những đứa trẻ bỗng chốc trở thành trẻ mồ côi.

Tháng 8 năm 2022, cùng với các em nhỏ khác chuẩn bị bước vào một năm học mới. Những “hạt giống hy vọng” vẫn đang nỗ lực, khao khát vươn lên dù thiếu vắng bố mẹ nhưng vẫn nhận được rất nhiều tình cảm từ các “Bố già”.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động đã kết nối, vận động, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do COVID-19 và trẻ mồ côi do các nguyên nhân khác. Phụ nữ, với thiên chức làm mẹ chăm sóc con cái, nay tiếp tục hành trình yêu thương trở thành mẹ đỡ đầu của những đứa trẻ mồ côi.

Đến với chương trình “Cất cánh tháng 8”, diễn giả khách mời – Trung tá Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP Cần Thơ không khỏi xót xa khi chứng kiến ​​cảnh những người vợ, con thơ đột ngột góa bụa. Cô ấy cô đơn vì mất người thân… Cô ấy cũng là một trong những người đỡ đầu cho những đứa trẻ mồ côi do COVID-19.

Cất cánh tháng 8: Những hy sinh thầm lặng để gieo mầm hy vọng - Ảnh 1.

“Chương trình của chúng tôi nhằm dành tất cả tình yêu thương, sự hỗ trợ, chăm sóc và bảo trợ cho các em cho đến khi các em 18 tuổi. Giúp các em lớn lên trong một môi trường tốt, một môi trường toàn diện từ gia đình. Chương trình đỡ đầu của chúng tôi được triển khai sau 9 tháng, Hội Phụ nữ Công an TP.Cần Thơ đã nhận đỡ đầu 51 em. Động viên tinh thần qua các buổi thăm hỏi, chia sẻ, lắng nghe tâm tư của các em ”, bà Thủy cho biết.

Từ khi triển khai Chương trình đến nay, Hội Phụ nữ Công an TP Cần Thơ đã phối hợp tham mưu tiếp nhận đỡ đầu học tập, mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể đến năm 18 tuổi cho 51 em. Với sự hỗ trợ từ cộng đồng và những người đỡ đầu, những đứa trẻ mồ côi đã sớm tìm được điểm tựa trong cuộc sống.

Hành trình đến kỳ tích của Lương y Lê Thanh Truyền

Tháng 8/2022 là thời điểm đánh dấu 20 năm học bổng “Tiếp sức đến trường” trao cho 22.000 tân sinh viên cơ hội tiếp cận tri thức. Và đến với đường băng cất cánh vào tháng 8, khán giả vô cùng vui mừng và tự hào khi chứng kiến ​​thành công của chàng bác sĩ trẻ là một trong những sinh viên hàng ngày nhận được học bổng từ quỹ “Tiếp sức đến trường”. “.

Cách đây 7 năm, nhiều bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã rơi nước mắt trước câu chuyện của một tân sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM “nghèo hơn người”.

Mẹ bỏ đi khi Truyền mới hơn 1 tuổi, em trai mới tròn 2 tháng tuổi, bố bị liệt nhiều năm rồi cũng qua đời. Nhưng Truyền chưa bao giờ từ bỏ ước mơ của mình.

Từng nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” của Tuổi trẻ năm 2015, bảy năm sau, Truyền là bác sĩ và đang công tác tại Đại học Y Dược TP.HCM.

Anh nhớ lại những năm tháng làm việc vất vả, gian khổ đã qua để thực hiện ước mơ của mình.

Cất cánh tháng 8: Những hy sinh thầm lặng để gieo mầm hy vọng - Ảnh 2.

Hơn 19 năm qua, chương trình “Hưởng ứng đến trường” đã gieo mầm hy vọng cho cả một thế hệ đã sinh ra, lớn lên, vượt qua mọi khó khăn để học tập, trưởng thành, vững bước trước những đôi cánh của ngày hôm nay. mở ra cánh cửa tương lai. 19 năm ấy, “Học sinh hưởng ứng” cũng đã lớn mạnh, vượt qua khó khăn, trưởng thành …

Xuất phát từ sự hào hứng và mong muốn chia sẻ với cuộc sống khắc nghiệt của một chàng trai hai lần đỗ đại học nhưng vẫn không được đến giảng đường để rồi 19 năm sau, “Tiếp sức đến trường” đã giúp đỡ hơn 22.000 người. sinh viên mới.

22.000 vé tàu đến tương lai đã được trao, tất nhiên hàng nghìn bạn trẻ thông minh, chăm chỉ, nghị lực và quyết tâm năm ấy giờ đã vươn tới tương lai tươi sáng.

Hàng ngàn cuộc đời đã thay đổi. Khuôn mặt hàng nghìn nếp nhăn của các bậc cha mẹ căng ra trong niềm tự hào.

Trái tim xanh của những người lính cứu hỏa

Không có hy vọng, không có những cánh tay dang rộng đúng lúc, chúng ta khó có thể vượt qua và vươn lên.

Những trái tim xanh của người lính cứu hỏa đã ngừng đập để cứu sống đồng bào mình. Gần đây nhất là vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 1/8 tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, 3 cán bộ chiến sĩ tử vong, cứu sống 8 người.

Xuất hiện trong chương trình Cất cánh tháng 8, thầy giáo – Trung tá Ngô Văn Anh – Phó Trưởng khoa Phòng cháy chữa cháy, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đã chia sẻ về sự hy sinh của đồng đội và cả những hy vọng.

Cất cánh tháng 8: Những hy sinh thầm lặng để gieo mầm hy vọng - Ảnh 3.

“Chưa có tháng 8 nào lại có nhiều vụ cháy nổ phức tạp như năm nay. Thiệt hại do hỏa hoạn lại khủng khiếp, mất mát do hỏa hoạn lại đau thương đến thế. Đó là những vết bỏng nặng từ chân đến tay của chiến sĩ Trần Tiến Đạt khi tham gia chữa cháy ở Hoàng Mai, Hà Nội, đó là vụ mất tích của 3 mẹ con ngày 7/8 tại Đà Nẵng … Và đau xót nhất là sự hy sinh anh dũng của 3 đồng chí thuộc Đội PCCC của TP. Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vào ngày 1 tháng 8 năm 2020. Khi đồng đội cứu được 8 người thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong đám cháy ”, Trung tá Ngô Văn Anh xúc động chia sẻ. nên.

“Sự hy sinh của đồng đội chúng tôi không vô ích, mà đã mang lại hy vọng cho những người khác – đó là những nạn nhân, những người được đồng đội cứu”.

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ tài sản, tính mạng và sự bình yên cho nhân dân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *