Những vấn đề trong nghi lễ cúng bái

Rate this post

Bài viết Những câu hỏi trong nghi lễ cúng ngựa về chủ đề Tử vi lần này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Https://blognvc.com/ tìm hiểu Những câu hỏi trong nghi lễ cúng giao thừa trong bài viết hôm nay nhé! Bạn đang xem nội dung về: “Rắc rối trong nghi lễ cúng ngựa”

Ở nhà, tục thờ ngựa nếu được thực hành hàng ngày là rất tốt nhưng không bắt buộc. Phần lớn, người theo đạo Phật chỉ cúng ngựa khi trong gia đình có giỗ, cúng vong linh và thường chỉ thắp hương. Riêng trong chùa, việc cúng ngựa là một trong những nghi lễ quan trọng, được thực hiện hàng ngày.

HỎI:

Xin thầy cho biết lễ cúng Phật tại gia hàng ngày gồm những gì? Có phạm tội không? Có nên cúng ngựa tại nhà không? Phật là đấng giác ngộ, nhập Pháp thân tất nhiên không ăn thức ăn như chúng sinh, nhưng tại sao trong nghi lễ cúng bái buổi sáng lại có bát cơm với tiếng tụng kinh Chuyển Luân Thánh Vương và nước cam lồ. thần chú nước?

CÂU TRẢ LỜI:

Thờ Phật là một trong những biểu hiện của lòng thành kính và là bổn phận cơ bản của người thờ Phật. Bạn sẽ mất đi cơ hội tích lũy và gieo trồng phước lành cho bản thân và phạm tội không tôn kính Đức Phật nếu bạn sơ suất hoặc lơ là trong việc cúng dường. Lễ vật cúng Phật tại nhà rất đơn giản, thường bao gồm: hoa (hoa), quả (quả), hương (nhang, trầm hương), đèn lồng (đèn) và nước tinh khiết (nước sạch).

Trên bàn thờ Phật, hoa trái luôn tươi tốt, hương đèn sáng, bàn thờ sạch sẽ, thanh tịnh mới là điều lý tưởng. Nhưng tùy vào hoàn cảnh riêng của từng gia đình, không phải gia đình nào cũng làm được như vậy. Trường hợp điều kiện không cho phép thì chỉ cúng hoa quả vào các ngày rằm, mùng một hoặc các ngày vía Phật, Bồ tát. Tuy nhiên, những ngày còn lại trong tháng, dù không có hoa quả nhưng hương khói vẫn thường trực. Nếu đã đầy đủ thì phải lau dọn bàn thờ, bỏ bát nhang, thay nước sạch, thắp hương cúng Phật hàng ngày.

Theo quan điểm khiêm tốn của chúng tôi, việc sử dụng những món quà như hoa giả, hương điện, nến truyền thống để “dâng” lên Đức Phật là một tội lỗi, nhưng cũng không nên. Mặc dù, với công nghệ sản xuất nhang, đèn, hoa, trái cây giả hiện nay trông khá đẹp mắt và giống như thật nhưng chúng chỉ là vật trang trí chứ không phải đồ dùng để cúng. Lễ vật dù nhiều hay ít, tốt xấu, tốt xấu đều phải thật, lễ bạc nhưng thành tâm thì Phật mới chứng giám. Lễ vật là biểu hiện của tấm lòng, vì vậy sẽ thật lố bịch nếu dùng lễ vật giả để thể hiện tấm lòng chân thật.

Mặt khác, xét về mặt thẩm mỹ, đặc biệt là đồ thờ cúng thì càng không phù hợp để làm đồ giả. Một hương điện mà không có khói thì không thể nào “nguyện hương mây khói”; ánh nến điện không thể lung linh, huyền ảo; hoa và quả vải thiều khô cứng; có khi còn có cả hệ thống đèn nhấp nháy xanh đỏ. Tất cả những thứ “cúng dường” ấy không tạo nên sức sống, sự trang nghiêm, thanh tịnh và sinh động cho bàn thờ Phật mà ngược lại, chính sự cứng nhắc, khoa trương và giả tạo này đã làm mất đi tính linh thiêng của nó. tâm linh, đóng băng những rung động tâm linh, vì vậy khó có thể giao tiếp với Phật lực.

Ở nhà, tục thờ ngựa nếu được thực hành hàng ngày là rất tốt nhưng không bắt buộc. Phần lớn, người theo đạo Phật chỉ cúng ngựa khi trong gia đình có giỗ, cúng vong linh và thường chỉ thắp hương. Riêng trong chùa, việc cúng ngựa là một trong những nghi lễ quan trọng, được thực hiện hàng ngày.

Đúng như nhận thức của bạn, Đức Phật là đấng Giác ngộ, chứng minh cho pháp thân, tất nhiên Ngài không sống như chúng sinh. Vì vậy, cúng Phật (cúng ngựa) không phải để Phật “ăn” như cúng cô hồn, cúng dường. cúng cô hồn mà chỉ cầu trời phật chứng giám. Vì vậy, lễ vật dâng lên Đức Phật, trong đó có bát cơm tượng trưng cho thức ăn, chỉ mang ý nghĩa tượng trưng cho lòng thành kính. Điều chính yếu trong việc thờ Phật là thông qua những lễ vật tượng trưng đó để dâng trọn vẹn tấm lòng thanh tịnh với Ngũ Phần Tâm, đó là Giới, Định, và Giải thoát.

Tuy nhiên, trong nghi lễ cúng ngựa, ngoài việc cúng Phật, còn có các mâm cúng phổ độ. Trước hết là cúng dường chư Phật mười phương, sau đó là chư hiền, cuối cùng là chúng sinh trong sáu đường, và tất cả chúng sinh trong Pháp giới. (Tầng trên thờ chư Phật mười phương, trung cung phụng các bậc hiền triết, hạ phẩm sáu Đạo …). Để chúng sinh trong Lục đạo có thức ăn, cần phải gia trì thần chú để chuyển hóa thức ăn và nước uống. Ngay ở đây, chúng ta cần xác định rõ rằng thờ Phật (con ngựa) với lễ vật gồm cơm, nước, hoa, quả, hương, đèn cùng với tâm thanh tịnh, thành kính của Ngũ Phần Tâm là đủ. Còn vấn đề gia trì thần chú hóa thức ăn, hóa nước trong nghi lễ cúng Ngọ chỉ dùng để cúng dường cho tất cả chúng sinh trong sáu đường. Không nên hiểu và liên tưởng một cách máy móc, thô thiển về việc cúng cơm nước và niệm chú biến thức ăn, nước uống trong nghi lễ cúng ngựa, cúng Phật để “ăn” như các chúng sinh khác. .

Theo Tổ tư vấn / GiacNgo.Vn

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy cho chúng tôi biết, phản hồi hoặc góp ý của bạn sẽ giúp tôi hoàn thiện hơn trong các bài viết sau.

Những hình ảnh thờ ngựa là gì đang được Blong NVC cập nhật. Các bạn muốn đóng góp vui lòng gửi mail vào hộp thư

Nếu có bất kỳ đóng góp hoặc liên hệ. Xin vui lòng gửi email cho chúng tôi ngay bây giờ

Written by 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *